Kinh tế nhiều nước ghi nhận tín hiệu tích cực

Thứ 5, 13/05/2021 | 15:48:09
1,130 lượt xem

Nhiều nền kinh tế, trong đó có Nhật Bản và khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), đã có tín hiệu cải thiện tích cực. Đây là tín hiệu đáng mừng về việc "bóng đen" COVID-19 đang dần rời khỏi nền kinh tế nhiều nước, dù rằng nguy cơ về tác động vẫn còn hiệu hữu.

Chính phủ Nhật Bản cho biết kinh tế nước này đang cải thiện, với xuất khẩu và sản xuất phục hồi mạnh mẽ trong tháng 3 sau khi bị sụt giảm do đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên kể từ tháng 8/2018, Văn phòng Nội các Nhật Bản đánh giá các chỉ số kinh tế ở mức lạc quan nhất trong thang đo 5 mức.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã điều chỉnh mạnh dự báo tăng trưởng trong năm nay và năm 2021. Cụ thể, theo Ủy ban Châu Âu, tăng trưởng kinh tế ở 19 quốc gia trong Eurozone có thể đạt 4,3% trong năm 2021 và 4,4% trong năm 2022, cao hơn nhiều so với mức 3,8% được đưa ra trong dự báo hồi tháng 2. 

Trong khi đó, dữ liệu thống kê chính thức của Chính phủ Anh cho thấy kinh tế nước này đã tăng trưởng cao hơn dự kiến trong tháng 3 vừa qua. Cụ thể, trong tháng 3, kinh tế Anh đã đạt mức tăng trưởng 2,1%, cao hơn so với dự báo 1,3% của các nhà phân tích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...