Anh nâng dự báo tăng trưởng kinh tế

Thứ 6, 07/05/2021 | 09:17:32
956 lượt xem

Ngày 6/5, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế nước này trong năm nay, đồng thời quyết định giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0,1% trong bối cảnh nền kinh tế nước này dần dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Trong một tuyên bố, BoE nhận định nền kinh tế Anh sẽ phục hồi nhanh hơn dự kiến khi tăng trưởng 7,25% trong năm nay, cao hơn mức 5% được dự báo hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, BoE cho biết triển vọng của nền kinh tế vẫn phụ thuộc vào diễn biến dịch COVID-19, các biện pháp được thực hiện để ứng phó với dịch bệnh này, cũng như cách các hộ gia đình, doanh nghiệp và thị trường tài chính phản ứng với tình hình dịch. Theo BoE, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã phần nào khởi sắc hơn so với dự kiến và gói kích thích tài chính khổng lồ của Mỹ sẽ hỗ trợ đáng kể cho triển vọng này.

Vào thời điểm đại dịch bùng phát hồi tháng 3 năm ngoái, BoE đã hạ lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 0,1% và giữ nguyên mức này cho đến nay. Ngân hàng này cũng đã "bơm" lượng lớn tiền vào nền kinh tế để kích thích tăng trưởng, bao gồm 626 tỷ USD vào chương trình kích thích nới lỏng định lượng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...