ADB dự báo kinh tế Việt Nam

Thứ 5, 06/05/2021 | 08:54:46
766 lượt xem

Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và vững chắc ở mức 6,7% trong năm nay và 7% vào năm 2022. Đây là dự báo do Ngân hàng phát triển châu Á ADB đưa ra trong bài phân tích được truyền thông Singapore đăng tải hôm 5/5.

Theo bài báo, những động lực thúc đẩy tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam là lĩnh vực sản xuất theo hướng xuất khẩu, đầu tư gia tăng và thương mại mở rộng, bất chấp sự bùng phát các ca bệnh COVID-19 ở một số nước láng giềng. Những cải cách đang diễn ra nhằm cải thiện môi trường kinh doanh và sự tham gia của Việt Nam vào các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) đa phương bao gồm gần như tất cả các nền kinh tế tiên tiến sẽ “tiếp thêm nhiên liệu” cho đà tăng trưởng.

Bài báo nhấn mạnh lĩnh vực công nghiệp, vốn có sự khởi đầu mạnh mẽ trong quý I/2021, được dự báo tăng 9,5% trong năm nay, đóng góp 3,5% cho tăng trưởng GDP. ADB cho rằng sự phục hồi kinh tế của các đối tác thương mại lớn sẽ làm gia tăng nhu cầu xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất của Việt Nam.

Lĩnh vực dịch vụ cũng được kỳ vọng phục hồi ở mức 6% trong năm nay, đóng góp 2,3% cho tăng trưởng GDP.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...