Khí thế lao động ngày lễ trên công trường cầu Sông Hồng

Thứ 7, 01/05/2021 | 00:00:00
752 lượt xem

Ngay trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không khí lao động, sản xuất trên công trường xây dựng cầu Sông Hồng thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển vẫn diễn ra rất sôi động. Tất cả đang nỗ lực hết mình vì chất lượng và tiến độ của từng hạng mục công trình.

Không khí lao động hăng say trên công trường xây dựng cầu Sông Hồng ngày lễ

Bất chấp nắng hay mưa ngay trong những ngày nghỉ lễ, trên công trường xây dựng cầu Sông Hồng, hàng trăm cán bộ, công nhân viên công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh vẫn hăng say lao động, tất cả đang hướng tới mục tiêu hoàn thành công trình trước tiến độ đề ra.

Ông Mai Văn Phương - công nhân Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh:
 “Mặc dù ngày lễ 30/4-1/5, anh em rất muốn nghỉ về thăm gia đình nhưng vì tiến độ của công trình nên anh em quyết tâm ở lại lao động sản xuất.”

Không khí lao động hăng say trên công trường xây dựng cầu Sông Hồng ngày lễ

Cầu Sông Hồng có tổng chiều dài 1.400m, với 27 nhịp cầu. Trong đó có 5 nhịp cầu chính. Nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 mét, dự án có tổng vốn mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Sau hơn 3 tháng khởi công, đến nay đơn vị nhà thầu đã hoàn thành việc thi công khoan nhồi 16/28 trụ, tiến hành đổ bê tông bể trụ của 5/28 trụ và mố cầu.

Ông Phạm Quang Cường - Kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh:
 “Hiện tại chúng tôi đang thi công trụ cầu dẫn, tập trung toàn bộ nhân lực thi công móng và bệ trụ, các hạng mục này thuộc phần cầu dẫn rất quan trọng.”

Những người công nhân vẫn hăng say, phấn khởi làm việc trong ngày lễ 

Tháng 5 cũng thời điểm bắt đầu mùa lũ đã ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới các công đoạn thi công. Nhưng không vì thế mà tiến độ công trình bị chậm lại. Khó khăn, vướng mắc ở khâu nào phải được xử lý ngay ở khâu đó.

Ông Vũ Văn Toản - Phụ trách thi công Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh:
 “Công ty chúng tôi đã dồn toàn bộ lực lượng lao động 3 ca, 4 kíp để hoàn thành tiến độ công trình cầu sông Hồng đề ra. Tinh thần anh em công nhân rất hăng say, phấn khởi. Mức thưởng ngày quốc tế lao động là 300% lương để anh em làm việc.”


Dự kiến công trình cầu Sông Hồng sẽ được hợp long vào vào cuối tháng 9 và chính thức thông xe kỹ thuật, bàn giao và đưa vào sử dụng vào tháng 12 năm 2022. Sau khi đưa vào sử dụng, cầu Sông Hồng sẽ nối liền 2 huyện Tiền Hải của tỉnh Thái Bình và huyện Giao Thủy của tỉnh Nam Định trên tuyến đường bộ ven biển nối liền từ Quảng Ninh đến các tỉnh ven biển miền Trung.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...