Tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư thương mại giữa tỉnh Thái Bình và phòng thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ 4, 28/04/2021 | 00:00:00
1,077 lượt xem

Chiều 28/4, UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ Ngoại giao và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư thương mại giữa tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự buổi tọa đàm.

Tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư thương mại giữa tỉnh Thái Bình và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam

Hiện nay, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và đứng thứ 11/138 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào nước ta với hơn 1.000 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký gần 9,4 tỷ USD. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát những tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Bình, trong đó có lợi thế của Khu kinh tế Thái Bình. Ông John Rockhold, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá cao sự thăng tiến của tỉnh Thái Bình trên bảng xếp hạng PCI toàn quốc trong những năm gần đây, đồng thời khẳng định những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình là điểm rất đáng chú ý đối với các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ. 

Sau buổi tọa đàm, Phòng Thương mại Hoa Kỳ sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ về cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Nhấn mạnh mong muốn hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình cam kết sẽ luôn đồng hành với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ, khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương, đơn vị luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, các nhà đầu tư Hoa Kỳ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến nghiên cứu đầu tư, thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh tại Thái Bình.

Video: 42821_OTHAN1.mp4

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận liên quan đến những cơ hội đầu tư tại tỉnh Thái Bình và những vấn đề mà các bên cùng quan tâm. Tọa đàm là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng và thiết thực đối với tỉnh Thái Bình, phù hợp với chủ trương, định hướng mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư của tỉnh, mở ra nhiều hướng phát triển giữa Thái Bình với các đối tác Hoa Kỳ trong tương lai.

Đoàn công tác Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và đoàn công tác Bộ Ngoại giao làm việc với Công ty cổ phần Green I-park

Nằm trong chương trình tọa đàm kết nối xúc tiến đầu tư - thương mại Thái Bình và Hoa Kỳ, sáng 28/4, đoàn công tác Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam và đoàn công tác Bộ Ngoại giao có chuyến thăm Khu kinh tế Thái Bình và làm việc với một số nhà đầu tư tại đây. Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần Green I-park, nhà đầu tư Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái tại huyện Thái Thụy. Các đại biểu đã nghe giới thiệu về Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái, có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất trên 588 ha. Đến nay Công ty đã ký hợp đồng với 2 nhà đầu tư thứ cấp của Hoa Kỳ và Đài Loan. Công ty Green I-park cam kết dành từ 100 - 200 ha cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến hợp tác đầu tư bền vững.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...