Vì lợi ích lâu dài của các dự án giao thông

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
880 lượt xem

Những năm qua tỉnh Thái Bình cũng như các huyện, thành phố trong tỉnh đã triển khai xây dựng nhiều dự án giao thông kết nối quan trọng. Hầu hết các dự án đều gặp phải ít nhiều vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, khi vượt qua được vấn đề này các dự án thường hoàn thành trước và đúng tiến độ đề ra, đáp đứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Dự án đường đang được huyện Tiền Hải đầu tư xây dựng

3 tháng đầu năm 2021, với việc huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau, huyện Tiền Hải đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để khởi công mới và nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông quan trọng. Công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đã được triển khai không chỉ từ 1 cơ quan chức năng, 1-2 cấp chính quyền mà huyện Tiền Hải đã huy động sự vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị.

Ông Hà Văn Trí - Giám đốc Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải:

“Trong công trình xây dựng thì công tác giải phóng mặt bằng đóng vai trò quan trọng trong tiến độ của công trình xây dựng. Muốn đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ thi công thì cần đồng bộ nhiều giải pháp, dân hiểu được ích lợi của công trình mang lại thì họ sẽ tạo điều kiện cho công tác giải phóng mặt bằng tốt hơn, đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng, đảm bảo tiến độ yêu cầu.”

Bản đồ mô phỏng tuyến đường tỉnh 396B giai đoạn 2 nối từ Quốc lộ 10 đến Quốc lộ 39A

Trong khi những tuyến đường do cấp huyện quản lí thường có quy mô nhỏ, diện tích thu hồi không quá lớn thì những tuyến đường tỉnh kết nối liên vùng lại tác động đến nhiều công trình hạ tầng kĩ thuật cũng như diện tích đất cần thu hồi. Đường tỉnh 396B giai đoạn 2 nối từ Quốc lộ 10 đến Quốc lộ 39, ban đầu giải phóng mặt bằng từng rất thuận lợi song có giai đoạn giải phóng mặt bằng lại rất vướng khiến tiến độ chung toàn dự án bị chậm so với kế hoạch ban đầu. 

Ông Nguyễn Quang Tiệp - Phó Giám đốc phụ trách thi công Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Hà Thành UDIC:

“Nếu chúng ta giải phóng mặt bằng được tốt thì việc tổ chức thi công của nhà thầu và sự chỉ đạo của chủ đầu tư sẽ được kịp thời. Trong quá trình làm nếu vướng mắc phải kết hợp được giữa chính quyền địa phương cùng chủ đầu tư, cùng nhà thầu để có quan hệ chặt chẽ với nhân dân.”


Dự án đường đang được tỉnh Thái Bình đầu tư xây dựng

Hiện nay tỉnh Thái Bình đang triển khai xây dựng các tuyến giao thông trọng điểm như tuyến đường bộ ven biển, đường 221A từ thị trấn Tiền Hải đi Cồn Vành, tuyến đường từ Thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn. Đây đều là các dự án giao thông kết nối liên vùng, liên tỉnh, đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội. Do đó bài toán giải phóng mặt bằng rất cần sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị. Rất cần sự đồng thuận của nhân dân, bởi lợi ích mà những tuyến đường đó mang lại sẽ có ý nghĩa lâu dài đối với xã hội.

Cao Biền




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...