Tiếp xã giao đại sứ Israel tại Việt Nam

Thứ 3, 19/01/2021 | 00:00:00
1,233 lượt xem

Sáng 19/01/2021, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xã giao Ngài Nadav Eshcar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam nhân dịp dẫn đầu đoàn công tác của Đại sứ quán đến thăm tỉnh Thái Bình.

Chào mừng chuyến thăm của Đại sứ Israel và đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn những điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Thái Bình. Trong đó về giao thông, Thái Bình kết nối với Thủ đô Hà Nội, thành phố Hải Phòng bằng hệ thống đường cao tốc và đường quốc lộ hiện đại, có hệ thống các sông lớn bao quanh và cảng Diêm Điền. 

Thái Bình cũng đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cho thành lập Khu kinh tế ven biển Thái Bình, có tiềm năng rất lớn về phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Israel được biết đến là “Quốc gia khởi nghiệp” với thế mạnh đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ, ông Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn thời gian tới Israel và tỉnh Thái Bình sẽ tăng cường hợp tác, trao đổi, nhất là về ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp, vấn đề mà tỉnh Thái Bình đang hướng tới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng mong muốn đại sứ Israel và cộng sự sẽ giúp giới thiệu tiềm năng đầu tư tại tỉnh Thái Bình tới các Tập đoàn, doanh nghiệp Israel và thế giới. Ngoài ra, với nguồn nhân lực dồi dào, người Thái Bình có thể sang Israel học tập và lao động sản xuất thông qua các chương trình hợp tác. 

Đại sứ Israel Nadav Eshcar chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế mà tỉnh Thái Bình đã đạt được, chúc mừng Việt Nam, trong đó có Thái Bình đã kiểm soát thành công đại dịch Covid-19. Đại sứ cho biết sẵn sàng kết nối chia sẻ và hợp tác với tỉnh Thái Bình trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp cũng như vấn đề thu hút đầu tư vào Khu kinh tế ven biển Thái Bình.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...