Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) lạc quan triển vọng phục hồi của Eurozone

Thứ 5, 14/01/2021 | 15:53:06
426 lượt xem

Nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone sẽ phục hồi trong năm 2021, bất chấp việc các nước trong khu vực tái áp đặt các biện pháp hạn chế và khởi đầu gian nan của chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19. Đây là khẳng định mới được Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu ECB đưa ra ngày 13/1.

Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, ngân hàng này đã dự báo nền kinh tế Eurozone sẽ tăng trưởng 3,9% trong năm nay. Bà Lagarde khẳng định dự báo này vẫn đáng tin cậy và không có lý do gì để cho rằng dự báo trên là sai ở thời điểm hiện tại.

Chủ tịch ECB  nhấn mạnh, dự báo trên không sai ở thời điểm hiện tại, song nó chỉ tính đến trường hợp các biện pháp phong tỏa khống chế dịch bệnh được áp đặt cho đến cuối quý 1 năm nay, và sẽ đáng lo ngại nếu các nước thành viên cần gia hạn lệnh phong tỏa sau thời điểm nói trên.

Bà Lagarde cũng hoan nghênh thỏa thuận của toàn EU về gói biện pháp phục hồi kinh tế trị giá 913 tỷ USD, đồng thời cho rằng chính sách tài khóa cần hỗ trợ cho các biện pháp tiền tệ, duy trì và phân bổ hợp lý gói kích thích để tác động tốt nhất đến tăng trưởng của nền kinh tế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...