Lễ động thổ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái

Chủ nhật, 13/12/2020 | 00:00:00
1,830 lượt xem

Sáng 13-12, Tỉnh Thái Bình tổ chức lễ Động thổ Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái, nằm trong Khu kinh tế Thái Bình.

Tới dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội; Mai Tiến Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo đại diện các Bộ, Ban Ngành Trung ương.

 Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng, phát động các phong trào thi đua, lao động sản xuất và đạt được nhiều kết quả tích cực. KTXH có bước tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. Đặc biệt, tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh các giải pháp trong thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái huyện Thái Thụy nằm trong Khu kinh tế Thái Bình

Đồng chí cũng khẳng định: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, nhất là phát triển các Khu công nghiệp, Khu kinh tế là 1 trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm tạo đột phá chiến lược và tăng trưởng kinh tế, góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Trong đó, Khu kinh tế Thái Bình được Thủ tướng chính phủ quyết định thành lập là 1 trong những bước quan trọng để thực hiện chủ trương trên.

Video: 121320_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng nhấn mạnh: Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái là 1 trong những Dự án trọng điểm nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 3.900 tỷ đồng với quy mô diện tích hơn 580ha tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy. Đây cũng là dự án đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình khởi công động thổ để chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh và là công trình khởi đầu trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20.

Video: 121320_OTHAN2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ban ngành Trung ương tạo điều kiện sớm nhất để phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư Dự án KCN đô thị dịch vụ Liên Hà Thái. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh triển khai các bước tiếp theo. Đồng thời đồng ý chấp thuận phê duyệt cho tỉnh Thái Bình tiếp tục được thành lập các KCN đô thị, dịch vụ khác trong KKT Thái Bình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ban ngành của tỉnh và các địa phương tập trung làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân cũng như đền bù, GPMB trong thực hiện dự án. Tập trung đôn đốc, giám sát quá trình thực hiện dự án và tham mưu giúp tỉnh giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho dự án triển khai trên địa bàn tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo và các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình bấm nút khởi công Dự án

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo và các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã chính thức bấm nút khởi công, động thổ Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái. 

Tin tưởng rằng với sự giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương và sự đoàn kết, nỗ lực của tỉnh Thái Bình, Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái sẽ triển khai thuận lợi, tạo tiền đề để tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện thắng lợi các dự án trọng điểm tiếp theo, mở ra giai đoạn phát triển mới của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 và các giai đoạn tiếp theo.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...