Đông Hưng tăng cường quản lý đất đai

Thứ 7, 02/11/2019 | 10:54:02
305 lượt xem

Rút kinh nghiệm từ những tồn tại ở một số địa phương thời gian qua, huyện Đông Hưng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn. Trong đó sẽ phát huy vai trò của chính quyền cấp cơ sở.

Mặc dù chỉ dựng tạm lán sản xuất trên khu đất 3900m2 mới mua thêm nằm khuất phía sau cửa hàng trưng bày sản phẩm, nhưng công trình vi phạm do thiếu thủ tục chấp thuận đầu tư của Công ty TNHH đồ gỗ Tính Thảo vẫn bị các cơ quan chức năng huyện Đông Hưng phát hiện, phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh lập biên bản, xử phạt hành chính năm 2018, cho giữ nguyên hiện trạng để hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định. 

Anh Bùi Đức Tính - Giám đốc Công ty TNHH đồ gỗ Tính Thảo: Khi chưa có đầy đủ thủ tục chúng tôi đã tiến hành xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng UBND huyện Đông Hưng đã xử phạt rồi. Giờ chỉ mong các cấp chính quyền hướng dẫn tạo điều kiện để chúng tôi có đầy đủ thủ tục xây dựng mở rộng sản xuất.




Theo báo cáo của Sở Xây dựng, các công trình vi phạm tại huyện Đông Hưng đa số những công trình có quy mô không lớn. Vì thế trước hết chính quyền địa phương cấp xã cần phải xem xét lại công tác quản lý nhà nước ở địa phương mình. Kinh nghiệm tại xã Đông Động cho thấy, nhờ theo sát mọi diễn biến trên địa bàn và kịp thời xử lý nên thời gian qua hầu như không có các công trình vi phạm liên quan đến đất đai tại địa phương. 


Ông Phạm Thanh Niên, Chủ tịch UBND xã Đông Động, huyện Đông Hưng: Khi bước vào mùa khô chúng tôi đã giao cho cán bộ địa chính xây dựng kế hoạch để triển khai trong cấp ủy chính quyền và tuyên truyền rộng rãi đến người dân. Nhất là thường xuyên kiểm tra đất nông nghiệp ở những khu vực gần nghĩa trang, nghĩa địa và khu dân cư. Do đó thì công tác quản lý đất đai thời gian qua ở địa phương chúng tôi tương đối tốt.



Ông Nguyễn Xuân Đán, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng: Chúng tôi yêu cầu các xã lập biên bản xử lý nghiêm các công trình vi phạm và đình chỉ thi công. Thời gian tới với sự vào cuộc tích cực của huyện cũng như các xã thị trấn, công tác quản lý đất đai ở Đông Hưng sẽ được thực hiện tốt. 




Đất đai là tài nguyên không tái tạo được, do đó, cần thiết phải sử dụng đất hiệu quả theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mọi hoạt động xây dựng, thay đổi mục đích sử dụng đất phải được thực hiện theo trình tự và quy định của pháp luật. 

UBND tỉnh Thái Bình vừa ban hành Chỉ thị số 17 về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đất đai và các lĩnh vực khác có liên quan đến quản lý, sử dụng đất. Để thực hiện tốt Chỉ thị này, cần thiết phải phát huy hơn nữa vai trò của chính quyền địa phương ở cơ sở, cụ thể là ở cấp xã, bởi đây là cấp chính quyền gần dân nhất, nắm được mọi diễn biến tình hình tại địa phương./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...