Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất tại một số đơn vị, doanh nghiệp

Thứ 4, 23/10/2019 | 17:09:01
279 lượt xem

Sáng 23-10, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sản xuất tại Trung tâm Khuyến nông Thái Bình và Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Toan Vân.

Sau một năm thực hiện sáp nhập Trung tâm giống thủy sản vào thì Trung tâm Khuyến nông Thái Bình hiện có 81 cán bộ, viên chức, người lao động. Dù cơ sở vật chất và điều kiện việc làm còn gặp nhiều khó khăn, thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và các đơn vị, địa phương, Trung tâm đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Vụ xuân và vụ mùa 2019, Trung tâm đã khảo nghiệm hơn 350 giống lúa, hàng trăm giống ngô, lạc, đậu tương...và xây dựng được nhiều mô hình, dự án khuyến nông hiệu quả cũng như là đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho người dân. Để hoàn thành nhiệm vụ trong những năm tới, Trung tâm đã kiến nghị đề xuất UBND tỉnh việc xem xét bố trí nguồn vốn xây dựng nhà làm việc, xem xét cho Trung tâm được lập chủ trương đầu tư khu khảo nghiệm và ứng dụng công nghệ cao, xem xét mức thù lao cho cán bộ khuyến nông viên cơ sở...

Xung quanh ý kiến kiến nghị của Trung tâm, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan như: Nông nghiệp, Tài nguyên môi trường, Tài chính, Khoa học và công nghệ tìm các giải pháp tháo gỡ để hỗ trợ trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên đồng chí cũng lưu ý Trung tâm Khuyến nông phải thực sự phát huy được vai trò để làm sao mà các nghiên cứu, các mô hình có tính ứng dụng cao, thay đổi được tư duy sản xuất thủ công truyền thống của nông dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Đồng chí gợi ý 3 nhiệm vụ mà trung tâm cần thực hiện, đó là đẩy mạnh khảo nghiệm các giống mới; đưa được nhiều mô hình mới có hiệu quả vào thực tế; trên cơ sở đó tuyên truyền, hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho nông dân.

Trong khi đó kiểm tra tại khu sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao của Công ty cổ phần thương mại tổng hợp Toan Vân với diện tích 5ha. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. 

Nhưng đồng chí cũng lưu ý với 6 mô hình mà doanh nghiệp đang làm cần nghiên cứu theo hướng liên doanh, liên kết khép kín không chỉ là với các Viện, Bộ, Ngành mà có thể liên kết với các hợp tác xã, với những nông dân có kinh nghiệm về các khâu: giống, chăm sóc, bảo quản, xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm….

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...