Trung Quốc miễn thuế đậu nành nhập khẩu từ Mỹ

Thứ 4, 23/10/2019 | 09:51:01
259 lượt xem

Hôm qua, Trung Quốc đề xuất miễn thuế 10 triệu tấn đậu nành cho các nhà máy chế biến đậu nành lớn của Trung Quốc và quốc tế khi nhập khẩu nguyên liệu đậu nành từ Mỹ. Thông báo được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc đã nhất trí mua tới 50 tỷ USD nông sản Mỹ mỗi năm.

Theo các nguồn thạo tin, việc miễn thuế nhập khẩu đậu nành Mỹ đã được áp dụng với các công ty chế biến nhà nước, tư nhân và các nhà giao dịch quốc tế lớn có nhà máy chế biến ở Trung Quốc. Một nguồn tin nêu rõ, tổng cộng 10 triệu tấn đậu nành nằm trong diện miễn thuế này.

Sau hơn 1 năm căng thẳng thương mại, Mỹ và Trung Quốc mới đây đã đạt thỏa thuận một phần về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và mua bán nông sản. Hôm 21/10, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho hay vòng tham vấn cuối cùng giữa hai nước đã có sự tiến bộ đáng kể, tạo ra nền tảng quan trọng để tiến tới việc đạt một thỏa thuận theo giai đoạn. Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ không sử dụng bên thứ ba hoặc sự tác động của bên thứ ba trong các cuộc đàm phán với Washington.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...