EU phản đối đề xuất Brexit của Anh

Thứ 6, 11/10/2019 | 14:40:26
263 lượt xem

Ngày 9/10, Liên minh châu Âu (EU) đánh giá kế hoạch Brexit mới của Chính phủ Anh không thể là nền tảng để hai bên bắt đầu thỏa thuận. Tuyên bố mới đã phủ bóng đen lên hy vọng về một đột phá trước hội nghị thượng đỉnh EU vào tuần tới, trong bối cảnh hạn chót Brexit chỉ còn cách chưa đầy 3 tuần nữa.

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Mi-sen Bác-ni-ê khẳng định EU không thể chấp nhận đề xuất mới nhất từ London. Ông cũng cho rằng việc đạt được một thỏa thuận Brexit trước thời hạn chót 31/10 sẽ là “rất khó” song không phải là không thể nếu có thiện chí từ cả hai bên.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Giăng Clốt Giăng-cơ khẳng định vấn đề Brexit về cơ bản phụ thuộc vào quyết định của Anh. Ông kêu gọi Luân Đôn từ bỏ “trò đổ lỗi” và tập trung tìm kiếm một thỏa thuận. 

Trong một diễn biến liên quan, Phố Đao-ninh cho biết Thủ tướng Bô-rít Giôn-xơn sẽ gặp người đồng cấp Ireland Li-ô Va-rát-ca trong ngày hôm nay để trao đổi chi tiết về Brexit. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...