IMF: Kinh tế toàn cầu giảm tốc "đồng loạt"

Thứ 4, 09/10/2019 | 10:36:16
375 lượt xem

Các cuộc cạnh tranh thương mại căng thẳng đang làm suy yếu kinh tế toàn cầu và khiến tăng trưởng kinh tế có thể rơi xuống thấp nhất trong gần 10 năm qua. Đây là cảnh báo được Tân Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra hôm qua.

Trong bài phát biểu đầu tiên với vai trò của người đứng đầu IMF, bà Cri-xta-li-na Gio-ghi-ê-va cho rằng tác động tích tụ từ xung đột thương mại có thể khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại 700 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 0,8% GDP, cao hơn dự báo trước đó.

Theo bà, kinh tế thế giới đang đồng loạt giảm tốc, với gần 90% các nước thế giới dự kiến tăng trưởng chậm lại trong năm nay.

IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm nay và năm sau lần lượt xuống mức 3,2% và 3,5%, đồng thời  kêu gọi các nước cần tăng cường ngân sách dự phòng, tăng chi tiêu để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...