Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ thấp nhất trong nửa thế kỷ

Thứ 7, 05/10/2019 | 14:39:22
296 lượt xem

Ngày 4/10, Bộ Thương mại và Bộ Lao động Mỹ đã đồng loạt công bố báo cáo về tình hình kinh tế trong tháng 8 đầu năm, trong đó cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm qua. Tuy nhiên, mức thâm hụt thương mại lại tiếp tục bị nới rộng và có khả năng ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng trong quý III/2019.

Bộ Lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 8 đã giảm còn 3,5%, mức thấp nhất kể từ năm 1969, trong đó số việc làm mới được ghi nhận là gần 170.000. Tuy nhiên, bộ này cũng dự báo tranh chấp thương mại giữa Mỹ và các đối tác có thể khiến thị trường việc làm chững lại trong vài tháng tới. Bên cạnh đó, một trong những tình trạng đáng lo ngại là việc lực lượng tham gia lao động sản xuất giảm cũng như mức lương lao động theo giờ cùng giảm. 

Trong khi đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng công bố báo cáo cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ đã tăng 1,6% trong tháng 8, lên mức gần 55 tỷ USD, do việc nhập khẩu các mặt hàng như điện thoại di động, thiết bị bán dẫn và công nghiệp tăng. Báo cáo trên đánh giá điều này có thể ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý III/2019 của Mỹ khi hoạt động xuất khẩu từ nay cho đến cuối năm sẽ suy yếu trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại.  

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...