Kim ngạch xuất khẩu sợi giảm 5,85% so với cùng kỳ

Thứ 5, 03/10/2019 | 21:39:31
366 lượt xem

9 tháng năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Sợi tỉnh Thái Bình đạt 88,5 triệu USD, giảm 5,85% so với cùng kỳ năm trước.

Tỉnh Thái Bình hiện có 10 doanh nghiệp xuất khẩu sợi, giá sợi xuất khẩu của các doanh nghiệp có biểu hiện lao dốc từ cuối năm 2018, đặc biệt là đơn giá xuất khẩu sang Trung Quốc - vốn là thị trường nhập khẩu sợi lớn nhất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh - liên tục giảm. Trung bình 9 tháng qua, giá xuất khẩu sợi giảm gần 8% so với cùng kỳ. Hiện tại, một số doanh nghiệp sợi trên đã phải thu hẹp quy mô sản xuất, giảm số giờ làm việc của người lao động. 

Theo Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam, tình hình xuất khẩu sợi những tháng cuối năm nay được dự báo chưa có nhiều khởi sắc, nhất là về giá do các nhà nhập khẩu tiếp tục mua hàng cầm chừng để thăm dò thị trường.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...