WTO hạ dự báo tăng trưởng thương mại hàng hóa toàn cầu

Thứ 4, 02/10/2019 | 15:23:18
311 lượt xem

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm nay đã hạ dự báo tăng trưởng thương mại hàng hóa toàn cầu trong năm 2019 xuống với lý do căng thẳng thương mại leo thang, tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm và sự bất ổn xung quanh tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

WTO dự báo thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ chỉ tăng 1,2% trong năm nay, giảm hơn một nửa so với mức dự báo 2,6% đưa ra hồi tháng 4 vừa qua. Đối với năm 2020, tổ chức này dự báo tăng trưởng thương mại toàn cầu đạt 2,7%, giảm so với mức 3% được dự báo trước đó. WTO giải thích việc hạ dự báo nói trên là do sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu, chủ yếu do căng thẳng thương mại leo thang, cũng như các yếu tố mang tính chu kỳ và cấu trúc, cùng với đó là sự bất ổn liên quan tới Brexit.

Bên cạnh đó, WTO cũng đưa ra phạm vi dự báo tăng trưởng thương mại trong năm nay là từ 0,5 - 1,6% và trong năm 2020 là từ 1,7 - 3,7%, đồng thời lưu ý rằng giới hạn trên của các mức này có thể đạt được nếu căng thẳng thương mại “hạ nhiệt”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...