Thủ tướng Anh kỳ vọng vào thỏa thuận Brexit với EU

Thứ 4, 02/10/2019 | 15:24:20
525 lượt xem

Liên quan đến quá trình Anh rời EU, còn được gọi là Brexit, hôm qua London và Brussels đã phát đi tín hiệu trái chiều về việc có hay không 1 thỏa thuận “ly hôn”. Trong khi Anh vẫn bày tỏ hy vọng về một cuộc ra đi có trật tự thì từ Pháp, Ngoại trưởng nước này thừa nhận viễn cảnh Anh rời EU không thỏa thuận ngày càng rõ.

Trả lời phỏng vấn truyền hình, Thủ tướng Anh đánh giá London đang có cơ hội tốt để đạt được thỏa thuận với Brussels. Ông Boris Johnson cũng cho rằng không cần xây thêm cơ sở hạ tầng phục vụ công tác kiểm tra hải quan ở Ireland. Tuyên bố này được đưa ra nhằm bác lại thông tin trước đó cho rằng ý tưởng mới của London đề xuất với EU là sẽ xây thêm các chốt kiểm soát ở khu vực giữa Ireland và Bắc Ireland.  Theo ông, London đã đưa những đề xuất “xây dựng” và “có ảnh hưởng lớn” trong vấn đề này với EU. 

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cho hay nước này sẽ áp dụng hệ thống nhập cư dựa trên tính điểm giống như Australia đang áp dụng, một khi rời EU.

Tuy nhiên, từ Pháp, Ngoại trưởng Giăng Y-vơ Lơ Đri-ăng cùng ngày đánh giá khả năng Anh rời EU không thỏa thuận ngày càng rõ. Tuy nhiên, ông cho biết EU vẫn chờ đợi động thái mới nhất từ Anh cho vấn đề này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...