EU hoài nghi lập trường của Anh về Brexit

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:59:39
273 lượt xem

Ngày 23/9, Trưởng đoàn đàm phán Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề Brexit Michel Barnier cho rằng quan điểm hiện nay của London không có bất cứ "cơ sở nào để đạt được một thỏa thuận" về việc Anh rời khỏi EU. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh tiến trình Brexit vẫn đang gặp bế tắc.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ông Barnier nêu rõ với quan điểm hiện nay của Anh, việc đi đến một giải pháp khả thi hợp pháp mà đáp ứng tất cả các mục tiêu của điều khoản "chốt chặn" là rất khó. Theo ông, hiện nay, hai bên không có căn cứ gì để đạt được một thỏa thuận. Tuy nhiên, EU vẫn để ngỏ việc đối thoại, cũng như thúc đẩy và lắng nghe ý tưởng mới của Anh về mối quan hệ tương lai giữa hai bên. Ông nhấn mạnh giải pháp cho bế tắc hiện nay là phụ thuộc vào London.

Hiện Thủ tướng Johnson đang thúc đẩy cam kết Brexit diễn ra đúng thời hạn ngày 31/10 tới bất kể có hay không có thỏa thuận với EU. Trong một động thái mới nhất, Bộ trưởng phụ trách Brexit của Anh – ông Stephen Barclay đã tái khẳng định quan điểm của London về việc đạt được thỏa thuận Brexit mà không có điều khoản chốt chặn. Tuy nhiên, vấn đề này còn cần phải được Quốc hội Anh thông qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...