Sẵn sàng phát triển cùng khu kinh tế Thái Bình

Thứ 4, 14/08/2019 | 10:26:53
717 lượt xem

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Khu kinh tế Thái Bình được thành lập sẽ có khu cảng và dịch vụ cảng. Là một doanh nghiệp nằm trên địa bàn Khu kinh tế, Nhà máy đóng tàu Đại Dương thuộc Công ty cổ phần Đại Dương đang từng bước đổi mới, chuyển mình để sẵn sàng phát triển cùng Khu kinh tế Thái Bình.

Nằm trên địa bàn Khu kinh tế Thái Bình có cảng và dịch vụ cảng, logistic phát triển nên Nhà máy đóng tàu Đại Dương đang nỗ lực cố gắng để không chỉ là một đơn vị đóng tàu thông thường quy mô như hiện nay mà còn hướng tới tham gia vào đóng mới, sửa chữa, hoán cải những tàu du lịch, tàu hàng có quy mô quốc tế. 

Hiện nay, Nhà máy đóng tàu Đại Dương 1 năm thực hiện đóng mới, sửa chữa và hoán cải cho hơn 10 tàu du lịch, nghỉ đêm cao cấp và tàu du lịch nhỏ cùng với gần 50 tàu hàng các loại. Nhà máy đã và đang cải tiến nhiều loại máy móc, thiết bị phù hợp với quy mô phát triển như giàn giáo, hộc cát, cục kê, hệ khí nén, túi khí hạ thủy … để đáp ứng việc đóng mới, sửa chữa, hoán cải những tàu có trọng tải lớn.

Anh Phạm Bá Cường - Trưởng phòng kinh doanh Nhà máy đóng tàu Đại Dương: Cùng với chiến lược phát triển của công ty, nhà máy hiện đã có thể hoán cải và sửa chữa nhiều tàu có trọng tải lớn, đồng thời còn cung cấp dịch vụ và đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng.

Ngoài việc tập trung hiện đại hóa máy móc, thiết bị, Nhà máy đóng tàu Đại Dương còn tập trung đào tạo nâng cao tay nghề cho gần 200 lao động là những kỹ sư trẻ năng động và các công nhân lành nghề. Đồng thời hướng tới xây dựng môi trường làm việc an toàn.

Anh Nguyễn Văn Tình - Trưởng phòng KCS an toàn Nhà máy đóng tàu Đại Dương: Nhà máy đã đầu tư nhiều máy móc hiện đại đáp ứng việc sản xuất lớn như xe cẩu nâng trọng tải lên tới 45 tấn, ngoài ra còn thường xuyên tập huấn nâng cao tay nghề cho các lao động và các kỹ năng đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.






Nhà máy đóng tàu Đại Dương hiện đang đứng trước nhiều cơ hội khi lĩnh vực đóng mới tàu biển có dấu hiệu tăng trưởng, các dự án tàu vỏ thép phát triển, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân ngày càng chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, hiện đại… Nhà máy quyết tâm phấn đấu trở thành đơn vị đóng tàu tiên tiến, sẵn sàng đồng hành cùng sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...