Tâm tư người dân vùng dự án khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp

Thứ 4, 14/08/2019 | 10:31:19
480 lượt xem

Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thaco – Thái Bình là 1 trong những dự án trọng điểm của tỉnh. Hiện dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và đang bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng. Có thể nói, đây là khâu hết sức quan trọng, bởi có giải phóng mặt bằng tốt thì dự án mới triển khai được thuận lợi. Muốn vậy thì cần phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Gia đình ông Lương Văn Đễ, thôn Thượng, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ có 1 mẫu ruộng nằm trong quy hoạch dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thaco – Thái Bình. Dù kinh tế chủ yếu trông chờ vào mẫu ruộng này nhưng khi được cán bộ xã, thôn đến vận động để bàn giao ruộng phục vụ dự án, ông Đễ phấn khởi đồng thuận. Bởi theo ông, khi triển khai thì người dân ở đây sẽ được rất nhiều lợi ích từ dự án mang lại.

Ông Lương Văn Đễ - thôn Thượng, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Tôi rất ủng hộ vì dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho con em địa phương không phải tha phương cầu thực đi xa nữa. Có việc làm ngay tại địa phương này, ăn cơm nhà làm việc gần nhà, công việc ổn định, thu nhập ổn định. Rất là tốt

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thaco – Thái Bình có diện tích phải giải phóng mặt bằng lên tới hơn 200ha, thu hồi đất của gần 1.100 hộ gia đình cá nhân ở 3 xã là An Ninh, An Cầu và xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ. Hiện nay huyện đang triển khai các bước giải phóng mặt bằng. Qua tuyên truyền, vận động đa số người dân có đất trong vùng dự án rất đồng thuận, bàn giao mặt bằng.

Ông Nguyễn Văn Thập - Thôn Lương Cầu, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ: Nhà tôi có diện tích đất ở là hơn 300m2, nằm trong quy hoạch dự án phải di dời nhưng mình rất đồng thuận vì dự án mở ra bà con có lợi ích thiết thực.

Hiện nay, còn 1 số hộ dân băn khoăn, thắc mắc về quy định giá đất hỗ trợ đền bù khi giải phóng mặt bằng cũng như 1 số nội dung liên quan đến môi trường khi thực hiện dự án. Tất cả những băn khoăn của bà con đều được huyện Quỳnh Phụ và chính quyền các xã giải đáp để tạo sự đồng thuận cao nhất khi triển khai dự án.

Ông Lương Quang Vương - Chủ tịch UBND xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Khi bà con thắc mắc chúng tôi đều giải thích rõ để bà con hiểu các quy định của nhà nước. Trên tinh thần địa phương sẽ vận dụng mọi cơ chế chính sách hỗ trợ bà con trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật.  






Thái Bình có tiềm năng rất lớn trong phát triển nông nghiệp thế nhưng hiện nay, giá trị từ sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn còn thấp do thiếu mô hình sản xuất hàng hóa lớn, chưa áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật và nhất là thiếu sự hợp tác liên kết để tạo ra chuỗi sản xuất giá trị. Bởi vậy, việc xây dựng khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ thực sự đáp ứng mong mỏi của người nông dân và là xu hướng tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại./.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...