Sẽ thực hiện đấu giá đất và tài sản qua mạng

Thứ 5, 08/08/2019 | 22:16:59
479 lượt xem

“Sở Tư pháp cần khẩn trương nghiên cứu tổ chức đấu giá qua mạng, trong tháng 8 này hoàn thiện kế hoạch báo cáo UBND tỉnh” - Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi chủ trì cuộc họp nghe báo cáo hoạt động của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình từ đầu năm đến hết tháng 7/2019 diễn ra vào sáng 8-8.

Từ ngày 1/1/2019 đến nay, Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản đã thực hiện tổng số 53 hợp đồng, thực hiện đấu giá thành 106 cuộc, giá khởi điểm hơn 611 tỷ đồng, giá bán hơn 932 tỷ đồng, chênh lệch hơn 321 tỷ đồng. Có 2 nội dung đấu giá là đấu giá tài sản khác và đấu giá quyền sử dụng đất. Có cuộc giá bán rất cao, tăng hơn 180% hoặc 223% so với giá khởi điểm. Tính đến hết tháng 7/2019 còn một số hợp đồng đang dừng thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, lý do là có hiện tượng tập trung đông người, ngăn cản người đến nộp hồ sơ đấu giá và có dấu hiệu của tiêu cực. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu thảo luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất có 4 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Do đó, để tổ chức đấu giá thành công, đảm bảo đúng quy định pháp luật, công khai, minh bạch, đồng chí giao Sở Tư pháp nghiên cứu thực hiện đấu giá qua mạng, trong tháng 8 này hoàn thiện kế hoạch báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh quyết định điều kiện cho các tổ chức cá nhân tham gia đấu giá, hoàn thiện quy chế đấu giá. Giao Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu việc xác định lại giá đất, giá tài sản sao cho sát với giá thị trường. 

                 Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tư pháp nghiên cứu thực hiện đấu giá đất và tài sản qua mạng

Từ nay cho đến khi tổ chức đấu giá qua mạng vẫn tiếp tục tổ chức đấu giá bình thường, song phải nộp hồ sơ ở 3 nơi. Các cuộc đấu giá có tính chất phức tạp thì phải báo Công an tỉnh cử lực lượng tham gia. Các sở, ngành có cán bộ tham gia tổ chức đấu giá thì phải chấn chỉnh, tuyệt đối không để có sự cấu kết với bên ngoài, để lọt thông tin ra ngoài. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành có trách nhiệm giám sát kết quả thực hiện sau đấu giá liên quan đến đầu tư hạ tầng và bán tài sản./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...