Chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 29/07/2019 | 19:18:34
1,090 lượt xem

Sáng 29-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về Đề án chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong khu kinh tế Thái Bình giai đoạn đến năm 2030. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình giai đoạn đến năm 2030 được đề xuất mới với 10 chính sách. Ước tính, tổng nhu cầu vốn để thực hiện là hơn 3.850 tỷ đồng. Trong trường hợp không ban hành chính sách ưu đãi đầu tư mới mà vẫn sử dụng chính sách ưu đãi hiện hành, tổng nhu cầu vốn để thực hiện chính sách hiện hành ước khoảng hơn 2.400 tỷ đồng. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn cần chỉ ra được những hạn chế trong chính sách hỗ trợ của tỉnh hiện nay để điều chỉnh cho phù hợp, cái gì cần giữ nguyên, cái gì cần thay đổi. Đồng thời, cần đánh giá rõ những lợi thế của Khu kinh tế Thái Bình trong thu hút đầu tư nhờ hạ tầng kết nối đường bộ, đường biển và đường hàng không, bởi điều này sẽ quyết định đến việc tăng hay không tăng cơ chế chính sách hỗ trợ. Đề án cũng không nên đặt vấn đề về vị trí cạnh tranh trong thu hút đầu tư với các khu kinh tế khác. Về những nội dung cụ thể trong chính sách ưu đãi, đồng chí yêu cầu cần nghiên cứu lại đối tượng được hỗ trợ.

Video: 72919_OTHANG.mp4

 Về ngành nghề ưu đãi hỗ trợ đầu tư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần đối chiếu cho phù hợp với chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ động đề xuất những thay đổi, cải cách liên quan đến thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. Về nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Thái Bình, các sở, ngành liên quan cần ưu tiên đào tạo cao nhất đối với nguồn nhân lực tại chỗ của tỉnh, hỗ trợ cho người lao động ở mức tối đa có thể được./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...