Chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong khu kinh tế Thái Bình

Thứ 2, 29/07/2019 | 10:54:05
568 lượt xem

Sáng 29-7, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về Đề án chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong khu kinh tế Thái Bình giai đoạn đến năm 2030.

Mục tiêu chủ đạo của việc hoàn thiện chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình là để tăng cường thu hút được nhiều nhà đầu tư vào trong Khu kinh tế Thái Bình, thúc đẩy Khu kinh tế Thái Bình phát triển nhanh và vượt trội, từng bước hiện thực hóa Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. 

Trên cơ sở cho phép trong Khung pháp luật của Trung ương, kết quả triển khai chính sách ưu đãi đầu tư hiện hành, nhu cầu mới đặt ra trong giai đoạn tới đối với Khu kinh tế Thái Bình, đơn vị tư vấn đề xuất với tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư về các hạng mục như đất đai, hạ tầng kỹ thuật, san lấp mặt bằng, xây dựng trạm xử lý nước thải và chất thải tập trung, xây dựng và kinh doanh nhà xưởng, đào tạo nhân lực, hỗ trợ thủ tục hành chính và tiếp cận thông tin... Khuôn khổ chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình giai đoạn đến năm 2030 được đề xuất với 10 chính sách. 

Theo ước tính, tổng nhu cầu vốn để thực hiện chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình giai đoạn đến năm 2030 là hơn 3.850 tỷ đồng. Trong trường hợp không ban hành chính sách ưu đãi đầu tư mới mà vẫn sử dụng chính sách ưu đãi hiện hành, tổng nhu cầu vốn để thực hiện chính sách hiện hành ước khoảng hơn 2.400 tỷ đồng./.

Cao Biền 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...