Tình hình thực hiện công tác thủy lợi và tu bổ đê điều phòng, chống thiên tai năm 2019.

Thứ 4, 17/07/2019 | 05:55:01
646 lượt xem

Chiều 16-7, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đại biểu đã nghe và thảo luận về tình hình triển khai, thực hiện công tác thủy lợi, tu bổ đê điều phục vụ công tác phòng, chống thiên tai năm 2019.

Hệ thống đê điều Thái Bình có tổng chiều dài 584,6km, trong đó có hơn 356km đê Trung ương, còn lại là đê bối, đê bao, đê vùng. Các tuyến đê trong tỉnh có 118 kè hộ bờ, dưới đê có 204 cống lớn nhỏ làm nhiệm vụ tưới, tiêu nước. 

Về công tác quản lý đê điều, thủy lợi và phòng chống thiên tai, từ đầu năm đến nay, đã kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với địa phương xử lý, ngăn chặn hơn 100 vụ vi phạm Luật đê điều. Tổ chức thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống úng tại các huyện, thành phố và vận hành thử 21 trạm bơm tiêu úng qua đê. 

Về tình hình triển khai các dự án công trình đê điều, thủy lợi, có tổng số 16 công trình đã triển khai thi công xong để chủ động phòng chống thiên tai năm 2019 với kinh phí gần 94 tỷ đồng. Ngoài ra, hiện có 9 công trình đang triển khai thi công với kinh phí đã bố trí là hơn 90 tỷ đồng và 18 công trình chuẩn bị khởi công với kinh phí đã bố trí là hơn 339 tỷ đồng. Các công trình nhằm nâng cấp, cứng hóa đê, kè, cống. 

Về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trước hết ngành nông nghiệp và các địa phương cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về đê điều, kịp thời phát hiện những hư hỏng cũng như các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều, ảnh hưởng đến hành lang an toàn đê điều.

Video: 71619_OTHANG.mp4

 

Đối với các công trình cấp bách như cống Muối, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc thi công toàn bộ mái phía ngoài đê phải hoàn thành trong vòng 7 ngày tới để khi có lũ bão sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, mặt đê và mái phía trong đê thì cần đảm bảo chất lượng công trình và có phương án chủ động ứng phó với lũ bão, không để xảy ra sự cố. Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra đôn đốc tiến độ các công trình khác, đảm bảo tuyệt đối an toàn hệ thống đê điều, xử lý các vi phạm thuộc hệ thống thủy lợi nội đồng, chủ động khơi thông dòng chảy, đảm bảo tiêu úng khi có mưa to. Về tình trạng xe quá tải đi trên đê Trà Lý, đồng chí giao các ngành liên quan phối hợp với huyện Tiền Hải xử lý dứt điểm vấn đề này./. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...