Chủ trương thu hút và quản lý đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình

Thứ 3, 09/07/2019 | 08:56:16
363 lượt xem

Sáng 8-7, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, chủ trì hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến trước khi ban hành Kết luận về tăng cường thu hút đầu tư và quản lý đầu tư trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình.

Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy. 


Những năm qua, việc thu hút, chấp thuận đầu tư phát triển công nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh khá lớn. Đặc biệt, việc triển khai xây dựng Quy hoạch chung Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển đã tạo nên vị thế mới, thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đến nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư, mở ra triển vọng lớn về phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

Tuy nhiên, công tác thu hút đầu tư và quản lý đầu tư sau cấp phép của các cấp, các ngành, địa phương bộc lộ một số hạn chế, yếu kém, như: việc triển khai dự án đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chậm. Một số dự án sản xuất kinh doanh được chấp thuận đầu tư thuộc những lĩnh vực tỉnh không khuyến khích đầu tư, không phù hợp với tính chất ngành nghề của khu, cụm công nghiệp.

 Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành cơ bản thống nhất về sự cần thiết phải tăng cường quản lý đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ việc ban hành Kết luận này là sự cụ thể hóa 1 bước chủ trương của Đảng, Nhà nước và các quy định của pháp luật hiện hành. Trên cơ sở thực tiễn của tỉnh Thái Bình thời gian qua, cũng như kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố khác trong thu hút đầu tư. 

Video: 70819_ODIEN1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đã đến lúc Thái Bình không thu hút đầu tư bằng mọi giá, mà có đủ điều kiện và cơ sở để thu hút đầu tư một cách có chọn lọc. Đó là những ngành nghề ít gây ô nhiễm môi trường, mang lại giá trị gia tăng cao. Đó là những doanh nghiệp có năng lực tài chính, năng lực kỹ thuật và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đảm bảo mục tiêu thu hút đầu tư một cách bền vững. Tỉnh Thái Bình khuyến khích thu hút đầu tư các doanh nghiệp từ các nước công nghiệp phát triển, những trường hợp đặc biệt Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét để quyết định chủ trương đầu tư./.

Thu Hà                                                                                                                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...