Cần phát triển giống cây ăn quả truyền thống có lợi thế

Thứ 3, 02/07/2019 | 16:46:00
640 lượt xem

Sáng 2-7, trong chuyến thăm thực tế một số mô hình trồng cây ăn quả trên địa bàn Thành phố Thái Bình và huyện Đông Hưng, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần phát huy, nhân rộng các giống cây ăn quả truyền thống có lợi thế trên địa bàn, xây dựng thương hiệu sản phẩm của mỗi vùng quê Thái Bình.

Tại Phường Hoàng Diệu thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tới thăm gia đình ông Phạm Đình Đông và ông Hà Văn Thuần. Đây là 2 gia đình còn lưu giữ được giống ổi Bo truyền thống, giống cây ăn quả nổi tiếng của vùng đất này. 

Tới xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, địa phương đang lưu giữ giống Hồng xiêm truyền thống từ hàng trăm năm nay. Theo người dân địa phương, giống Hồng xiêm này du nhập từ Campuchia, nhưng lại rất phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của vùng đất này, vì thế hồng xiêm ở đây rất thơm và có vị ngọt đậm, năng suất cao, mỗi cây có thể đạt từ 3-5 tạ/1 năm, thu nhập từ 9- 10 triệu đồng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là những giống cây ăn quả rất quý, ngành nông nghiệp và các địa phương khẩn trương bảo tồn và nhân giống các nguồn gen này. Bắt đầu từ năm 2020 tỉnh Thái Bình sẽ có chủ trương phát triển cây trồng chủ lực của mỗi địa phương mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho người dân. Đồng thời tạo ra thương hiệu sản phẩm của các vùng quê Thái Bình. Đây là 1 trong những chủ trương cơ cấu lại ngành nông nghiệp Thái Bình. Đồng chí đề nghị các địa phương lựa chọn cây trồng phù hợp, nhất là giống cây ăn quả có múi, để thay đổi cơ cấu cây trồng trên những diện tích cấy lúa kém hiệu quả./.

                                                                                                                                                                                                              Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...