Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ Công trình trọng điểm

Thứ 2, 24/06/2019 | 17:58:22
634 lượt xem

Chiều ngày 24/6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường từ Thành phố Thái Bình qua cầu Tịnh Xuyên đến huyện Hưng Hà. Đoạn từ Thành phố Thái Bình đến đường ĐH 09.

Đây là một trong những tuyến đường quan trọng, có mật độ tham gia giao thông rất đông đúc từ huyện Hưng Hà, Vũ Thư, đi Thành phố Thái Bình và các khu công nghiệp. Việc triển khai xây dựng tuyến đường sẽ kết nối các huyện, thành phố và các tuyến quốc lộ, phát huy hiệu quả mạng lưới giao thông, thúc đẩy giao thương giữa các địa phương trong tỉnh. 

Gói thầu xây lắp công trình đoạn từ thành phố Thái Bình đến đường ĐH.09 dài 7,4 km, đi qua 3 xã, phường thuộc Thành phố Thái Bình và 4 xã thuộc huyện Vũ Thư. Trên tuyến này sẽ xây dựng đồng bộ các công trình gồm: Cầu, cống thoát nước ngang đường, rãnh thoát nước dọc đường, vỉa hè hai bên tuyến, hệ thống an toàn giao thông trên tuyến. Hiện nay, đã giải phóng mặt bằng được 3,6 ha, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã bàn giao cọc GPMB và hồ sơ, tài liệu cho các đơn vị để thực hiện công tác GPMB. Đoạn qua đất nông nghiệp, hành lang an toàn đường bộ xã Minh Lãng và Song Lãng đã đủ điều kiện để thi công.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình phải đẩy nhanh tiến độ trích đo, trích lục địa chính, hoàn thành trước ngày 30/6/2019 để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở thực hiện GPMB trong tháng 7/2019. Đối với đơn vị nhà thầu, phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công khi đã được bàn giao mặt bằng, riêng các công trình như cầu, kè phải hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay./.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...