Thanh niên vượt khó làm giàu tại quê hương

Thứ 7, 30/03/2019 | 17:14:10
459 lượt xem

Trong khi rất nhiều thanh niên nông thôn tìm cách đi làm ăn xa ở các thành phố lớn thì anh Vũ Công Long ở xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ lại quyết tâm làm giàu từ chính mảnh đất quê hương mình. Dù còn rất trẻ nhưng anh Long đã trở thành triệu phú và là tấm gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp đại học Công Nghiệp Hà Nội, năm 2011 anh Vũ Công Long trở về quê hương khởi nghiệp. Từ mảnh đất ông cha để lại, anh Long quyết định mở xưởng sản xuất nước tinh khiết cung cấp cho các trường học, công ty, xí nghiệp.


Anh Long cho biết: Là 1 người thanh niên xuất phát từ vùng quê thấy nhiều anh em thanh niên không có việc làm, qua tìm hiểu tôi quyết định làm nước uống đóng chai tinh khiết, vừa để làm giàu cho bản thân vừa để tạo cơ hội việc làm cho các anh em thanh niên tại địa phương.


Do chưa có kinh nghiệm nên ban đầu anh Long cũng gặp không ít thất bại. Sau những lần vấp ngã, anh rút ra bài học và lấy đó làm động lực để phấn đấu. Đến nay, sản phẩm nước tinh khiết của Công ty anh Long đã có mặt ở nhiều địa phương trong và ngoài huyện Quỳnh Phụ. Vào mùa cao điểm, trung bình mỗi ngày công ty anh xuất bán hơn 1.400 bình nước các loại. Doanh thu mỗi năm của công ty lên đến hàng tỷ đồng.

Anh Long cho biết thêm: Yếu tố quan trọng nhất là anh em thanh niên không được ngại khó ngại khổ, chấp nhận có những thời điểm mình sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn. Tất cả anh em trong công ty của tôi đều rất đoàn kết, chia sẻ mọi khó khăn để hướng đến thành công.

Ý thức được vai trò của 1 người thanh niên, anh Vũ Công Long còn luôn tích cực tham gia các phong trào của đoàn hội và tạo điều kiện giúp các thanh niên khác vươn lên làm giàu. 


Anh Nguyễn Đỗ Tuân, Bí thư đoàn xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Phụ cho biết: Đồng chí Vũ Công Long là đoàn viên thanh niên luôn sát cánh với phong trào đoàn và phong trào tình nguyện quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí cũng tích cực tham gia phong trào xây dựng NTM của địa phương. Mô hình của đồng chí cũng đã thu hút rất nhiều thanh niên đến làm việc.




Chưa hài lòng với những gì mình đã đạt được, anh Vũ Công Long vẫn luôn trăn trở mở rộng dây chuyền sản xuất, đáp ứng được yêu cầu của những đơn hàng chất lượng cao, giúp đỡ lao động địa phương có công việc ổn định và gây dựng được sự nghiệp vững chắc cho riêng mình.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...