Giá điện tăng thêm khó cho doanh nghiệp

Thứ 4, 27/03/2019 | 17:00:09
573 lượt xem

Kể từ ngày 20/3, giá điện tăng 8,36%, từ trên 1.720 đồng lên 1.864 đồng một kWh, chưa gồm thuế VAT. Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng giá điện sẽ khiến không ít doanh nghiệp phải lo lắng khi chi phí sản xuất kinh doanh sẽ tăng theo.

Thời gian qua, Công ty cổ phần Damsan chủ động đầu tư các công nghệ mới tiết kiệm điện để giảm chi phí. Tuy nhiên việc tăng giá điện vẫn ảnh hưởng không nhỏ tới chi phí sản xuất. 

Ông Vũ Huy Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Damsan cho biết: Công ty trả cho ngành Điện lực khoảng 80 tỷ đồng một năm. Nếu mà nhân với 8,36% thì mỗi một năm phải tăng thêm chi phí là khoảng 6,7 tỷ đồng. Rất khó khăn cho doanh nghiệp.





Khi chi phí đội lên, doanh nghiệp buộc phải  điều chỉnh tăng giá thành, song không đơn giản. Đối với ngành Dệt may, chi phí về điện thường chiếm từ 30-35% giá thành sản phẩm. Cùng với đó là xu hướng giảm giá gia công của hàng may mặc. Trước những áp lực này, các doanh nghiệp buộc phải triển khai nhiều giải pháp tiết giảm chi phí sản xuất. 

Ông Trần Trọng Kim, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Chúng ta nên chia nhỏ đồng hồ điện để giao khoán cho từng vùng một. Những chỗ nào mà không cần đến điện ví dụ như là nước nóng thì chúng tôi dùng bằng hệ thống năng lượng mặt trời, đặc biệt là đầu tư thiết bị  tự động hóa cao vào, tổ chức đào tạo cho công nhân để tạo năng suất cao bù đắp lại vấn đề  chi phí.



Nhiều doanh nghiệp  đang tính tới giải pháp điều chỉnh giờ sản xuất vào giờ thấp điểm. Tuy nhiên chi phí để trả lương cho công nhân lại phải tăng lên. Đây thực sự là những bài toán khó buộc phải có lời giải của mỗi doanh nghiệp để trụ vững và phát triển.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...