Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 3, 12/03/2019 | 19:57:32
358 lượt xem

Sáng ngày 12/3, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tại cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo nhanh về tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn tỉnh. Như vậy, sau 1 tháng phát sinh bệnh dịch tả lợn Châu Phi, mặc dù tỉnh Thái Bình đã triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dịch, với sự tham gia vào cuộc rất quyết liệt của các cấp, các ngành và các địa phương. Tuy nhiên, với tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, khi Liên Hợp Quốc vẫn chưa tìm được nguyên nhân lây bệnh, chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc chữa thì cho đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 70 xã, thuộc 6 huyện phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi, ở 152 thôn, 635 hộ. Chỉ còn huyện Tiền Hải và Thành phố chưa phát sinh bệnh dịch. Riêng ngày 11/3, toàn tỉnh đã phát sinh thêm 6 xã có dịch và đã thực hiện tiêu hủy 62 tấn lợn. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất cần sự nỗ lực, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch, với mục tiêu: Ngăn chặn sự lây lan phát triển, tiến tới dập tắt dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Thực tế đã chứng minh,  nơi nào tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp, khuyến cáo của các ngành chức năng thì nơi đó dịch bệnh được không chế và dập tắt. Ngược lại, nơi nào lơ là, có tư tưởng chủ quan thì mặc dù không thuộc vùng uy hiếp, nhưng vẫn để phát sinh dịch bệnh. Đây là bằng chứng cho thấy, Thái Bình cần phải thực hiện nghiêm túc hơn, quyết liệt hơn các biện pháp phòng chống.

Video: 31219_ODIEN1.mp4

 Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền về công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Vừa bảo đảm không để tư tưởng chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh, nhưng cũng không tạo tâm lý hoang mang, do hiểu không đúng cơ chế lây lan dịch bệnh, đề phòng quá mức, dẫn đến loại bỏ hoàn toàn thịt lợn trong bữa ăn gia đình, gây thiệt hại lớn đối với các hộ chăn nuôi lợn và gây thiệt hại cho cả nền kinh tế. 

Video: 31219_ODIEN2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa yêu cầu đề cao vai trò, trách nhiệm của các đồng chí thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các huyện, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, thủ trưởng các ngành, lãnh đạo các địa phương, phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...