UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 7, 02/03/2019 | 07:09:18
363 lượt xem

Sáng 1-3, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Các thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi dự cuộc họp.

Đến thời điểm này bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 06 xã của 03 huyện là Hưng Hà, Đông Hưng và Quỳnh Phụ. Tổng số lợn đã tiêu hủy tại những huyện này lên tới trên 600 con. 


Từ khi phát hiện bệnh dịch đến nay, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên theo chính quyền các địa phương đang có bệnh dịch thì mặc dù chỉ xảy ra ở những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ song lại đang có chiều hướng bùng phát ở những xã không nằm trong vùng uy hiếp, vùng đệm gây khó khăn trong khoanh vùng, dập dịch. Trong khi đó nhu cầu về nguồn vôi bột, vôi củ sử dụng cho việc tiêu độc khử trùng tăng cao dẫn đến khan hiếm nguồn cung ứng. Một vấn đề đáng lo ngại nữa là tình trạng lén lút vận chuyển, vứt lợn chết ra môi trường, sông ngòi càng làm cho mầm mống bệnh dịch lây lan, phát tán. 

Trước tình hình này, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất các huyện, thành phố thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Tuyệt đối không để xảy ra việc người dân tự do tiêu hủy lợn ốm, chết.

Video: 30119_OTHANG1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nếu phát hiện thấy tiêu hủy lợn ốm chết tự do và lợn chết trôi sông ở địa phương nào thì lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. Kể cả những địa phương chưa xảy ra bệnh dịch thì cũng phải xây dựng kịch bản cụ thể để tránh sự lúng túng khi dịch bệnh xảy ra.

Video: 30119_OTHANG2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời đề nghị bắt đầu từ ngày mai 2/3/2019 các huyện, thành phố sẽ tiến hành phát động tuần lễ tiêu độc khử trùng phạm vi toàn tỉnh. 

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...