UBND tỉnh thảo luận về đấu giá quyền sử dụng đất

Thứ 5, 21/02/2019 | 10:43:35
1,104 lượt xem

Sáng 21-2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và thảo luận dự thảo Quyết định ban hành Quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình và một số nội dung đáng chú ý khác. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực tiễn đấu giá quyền sử dụng đất ở Thái Bình trong thời gian qua cho thấy, việc đấu giá quyền sử dụng đất tại một số địa phương chưa thống nhất, nhất là trong việc lựa chọn tổ chức đấu giá có năng lực, uy tín, kinh nghiệm. Việc giám sát quá trình tổ chức đấu giá, hoạt động đấu giá còn có những vi phạm về trình tự, thủ tục. Một số tổ chức, cá nhân trúng đấu giá cố ý kéo dài, chậm trễ trong việc nộp tiền trúng đấu giá theo thời hạn quy định. Việc ban hành Quyết định quy định về đấu giá quyền sử dụng đất là cần thiết nhằm góp phần khắc phục những hạn chế hiện nay, cũng như cụ thể hóa thêm một số nội dung để đảm bảo phù hợp với thực tế ở địa phương. 

Sở Tư pháp đã chỉnh sửa hoàn thiện dự thảo Quyết định ban hành Quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình gồm 3 chương, 14 điều. Trong đó đáng chú ý là tại khoản 1 điều 7 quy định, tổ chức, cá nhân tham gia đấu giá phải nộp tiền đặt trước bằng 20% giá khởi điểm của quyền sử dụng đất đưa ra đấu giá. Điểm a, khoản 2 điều 10 quy định, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký thông báo của cơ quan Thuế hoặc Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh, tổ chức, cá nhân trúng đấu giá quyền sử dụng đất phải nộp 100% số tiền trúng đấu giá theo thông báo. 

Trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án thì tùy từng dự án người có thẩm quyền ra quyết định đấu giá được quy định về thời hạn nộp tiền trúng đấu giá nhưng không quá 60 ngày kể cả thời gian gia hạn và quy định này phải được cụ thể trong phương án đấu giá.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...