UBND tỉnh họp triển khai công tác phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 19/02/2019 | 20:32:38
433 lượt xem

Chiều 19-2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, huyện, thành phố về việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Dự họp có các đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích những nguy cơ về dịch bệnh động vật hiện nay, các giải pháp triển khai ngăn ngừa dịch bệnh, nhất là trên đàn lợn khoảng 970.000 con trên toàn tỉnh. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các ngành, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong bối cảnh một số loại dịch bệnh động vật đang diễn biến phức tạp ở các địa phương lân cận tỉnh Thái Bình. Đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh đã ban hành. Tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về tính nguy hiểm của các loại dịch bệnh trên động vật nhằm nâng cao nhận thức của người dân, sao cho khi phát hiện dịch bệnh hoặc đàn vật nuôi chết bất thường, người dân sẽ lập tức báo ngay cho chính quyền địa phương để lập biên bản và tiến hành tiêu hủy nhanh chóng. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền về cách thức phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra giám sát tình hình đàn vật nuôi, nếu phát hiện bất thường thì tiến hành tiêu hủy, tiêu độc khử trùng theo đúng quy trình. Chủ động xây dựng kế hoạch xử lý trong các tình huống chống dịch một cách cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng. Đề ra kịch bản của địa phương trong tình huống có dịch bệnh bùng phát. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm soát các phương tiện vận tải ra vào địa bàn tỉnh, nhất là những xe buôn bán lợn, tham mưu thành lập chốt kiểm dịch từ xa. Sở Công thương phối hợp với Cục quản lý thị trường theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thị trường. Sở Tài chính tham mưu việc chuẩn bị các biện pháp hỗ trợ trong trường hợp có dịch xảy ra trên động vật phải tiêu hủy. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động vật tư, trang thiết bị đối với trường hợp phát hiện ổ dịch, chuẩn bị sẵn các phương án về người để xử lý nếu có tình huống xảy ra.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh động vật tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà. Sau khi nghe địa phương báo cáo thực trạng đàn vật nuôi tại địa phương, đồng chí đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Hưng Hà và xã Đông Đô trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên động vật. 

Dự báo tình hình vẫn còn có những tình huống nguy hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương duy trì lực lượng tuần tra kiểm soát, đánh giá tình hình, kiểm tra các phương tiện nghi ngờ ra vào địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh và biện pháp ứng phó trong trường hợp xảy ra các tình huống lợn chết bất thường, sử dụng các biện pháp tiêu độc khử trùng một cách nghiêm túc. Huyện Hưng Hà nắm và kiểm soát tốt tình hình, hỗ trợ các xã nếu có yêu cầu, đồng thời tuyên truyền rộng rãi về các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn toàn huyện.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...