UBND tỉnh làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ 3, 19/02/2019 | 16:52:54
412 lượt xem

Sáng 19-2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn về công tác phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam. Tuyệt đối không cho phép buôn bán, vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn bất hợp pháp, không rõ nguồn gốc. Kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu lợn, sản phẩm của lợn theo đúng quy định của pháp luật. 

Tổ chức giám sát chặt chẽ, tăng cường công tác kiểm dịch động vật trên đàn vật nuôi. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền đến cộng đồng dân cư để người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu vào trong nước tiêu thụ; không mua bán lợn, sản phẩm của lợn không có nguồn gốc rõ ràng, chưa qua kiểm dịch thú y để hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến công tác phòng chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đồng chí giao các Sở, ngành liên quan đánh giá tình hình thực tế và nguy cơ về dịch bệnh động vật hiện nay trên địa bàn tỉnh, tiến hành triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh động vật tại huyện Hưng Hà.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...