100.000 tấn gạo Việt Nam sẽ được doanh nghiệp Trung Quốc thu mua

Thứ 3, 19/02/2019 | 09:44:54
444 lượt xem

Phía đại diện Trung Quốc cho biết, đây chỉ là mức khởi đầu của năm 2019, việc nhập khẩu gạo chính ngạch từ Việt Nam sẽ thực hiện nhiều hơn nữa.

Trong buổi làm việc sáng nay (18/2), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và một số doanh nghiệp Trung Quốc đã thống nhất việc nhập khẩu ngay 100.000 tấn gạo nếp của Việt Nam trong thời gian tới. Ngoài ra, cá lóc, các loại hoa quả như khoai lang tím, sầu riêng cũng là các sản phẩm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn nhập khẩu từ Việt Nam.

Đặc biệt, doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tiếp xúc với doanh nghiệp Việt Nam lớn, chính thống, có khả năng đáp ứng đơn hàng lớn qua con đường chính ngạch. Năm 2018, tổng sản lượng gạo việt Nam xuất sang Trung Quốc gần 1,3 triệu tấn trong đó 50% là gạo nếp. Bộ NN&PTNT cũng chỉ đạo Tổng Công ty Lương thực Việt Nam làm việc ngay với doanh nghiệp Trung Quốc về việc thu mua 100.000 tấn gạo. 

Trong bối cảnh giá lúa ở đồng bằng sông Cửu Long đang đi xuống, ngoài việc Bộ NN&PTNT gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp lớn của Trung Quốc, sắp tới, sẽ có đoàn công tác trực tiếp sang Philippines để tìm đầu ra bền vững cho gạo Việt Nam.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...