UBND tỉnh nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện quan trọng đầu năm mới Kỷ Hợi

Chủ nhật, 10/02/2019 | 17:22:19
620 lượt xem

Sáng 10-2, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện quan trọng đầu năm mới Kỷ Hợi. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

Theo kế hoạch, thời gian dự kiến tổ chức Lễ động thổ khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình là sáng ngày 14/2/2019, tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Địa điểm tại xã Thái Hòa, huyện Thái Thụy. Khu đất để bố trí Lễ động thổ khởi công đã giải phóng mặt bằng và hoàn thành công tác san lấp, đảm bảo điều kiện để tổ chức Lễ động thổ khởi công. Dự kiến tại Lễ động thổ khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình sẽ công bố quy hoạch triển khai thực hiện dự án Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp Đồng bằng Bắc Bộ tại tỉnh Thái Bình.

Cũng trong ngày 14/2/2019 sẽ diễn ra Lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Lễ khởi công bệnh viện 1000 giường tỉnh Thái Bình. Tại cuộc họp, lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện trên đến thời điểm này, đồng thời phân tích một số vấn đề cần bổ sung điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo các sự kiện diễn ra trang trọng, chu đáo và an toàn. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất 3 sự kiện diễn ra trong ngày 14/2 sẽ sắp xếp theo trình tự: đầu tiên là Lễ động thổ khởi công dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, tiếp đó là Lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, sau đó đến Lễ khởi công bệnh viện 1000 giường tỉnh Thái Bình. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan chuẩn bị tốt và kiểm soát chặt chẽ chương trình nội dung của các buổi lễ. Bố trí đón tiếp khách mời chu đáo, nghi thức tổ chức các Lễ khởi công và Lễ khánh thành phải trang trọng. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị làm tốt công tác vệ sinh môi trường, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra thiếu sót trong quá trình diễn ra các sự kiện.


+ Cũng trong sáng nay, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình an ninh trật tự, kết quả công tác phục vụ nhân dân, tình hình sản xuất nông nghiệp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.


Theo báo cáo của Công an tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết ổn định. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là năm thứ 7 liên tiếp tỉnh Thái Bình không để xảy ra đốt pháo nổ và thả đèn trời. Về tình hình trật tự an toàn giao thông, mặc dù lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong những ngày Tết, song lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng, không để xảy ra xung đột lớn về giao thông. 

Tiếp đó, Sở Lao động, Thương binh và xã hội báo cáo kết quả công tác tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp, trong đó tập trung vào công tác gieo cấy lúa vụ xuân năm 2019. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Kỷ Hợi. Đã tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa việc tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Triển khai đúng kế hoạch công tác gieo cấy lúa xuân, không để xảy ra dịch bệnh trên người và vật nuôi. Đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các ngành, các địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được phân công trong thời gian tới.

Cao Biền .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...