UBND tỉnh nghe các Sở, ngành và các địa phương báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ 7, 02/02/2019 | 16:08:47
402 lượt xem

Chiều 31-1, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe các Sở, Ngành và các địa phương báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Hiện nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Thái Bình cơ bản ổn định. Công an tỉnh đã và đang triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Sở Lao động Thương binh và xã hội báo cáo việc triển khai thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, riêng kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách người có công từ ngân sách Trung ương, của tỉnh, của huyện và xã hội hóa nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi là trên 70 tỷ đồng. 

Về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mức thưởng bình quân của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế từ 3,5 đến 4,3 triệu đồng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp gồm tình hình lấy nước đổ ải và công tác gieo cấy vụ xuân năm 2019. 

Các đại biểu đã tham gia ý kiến bổ khuyết một số nội dung cần lưu ý trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp Tết. Lực lượng công an cần rà soát, nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ phòng chống khủng bố tại những điểm tập trung đông người, đấu tranh phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh 16, Nghị định 36

Video: 20119_OTHANG1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các địa phương tập trung các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đặc biệt là việc sử dụng rượu bia và chất kích thích khi tham gia giao thông. Các địa phương triển khai ngay các giải pháp chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông:

Video: 20119_OTHANG2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phải rà soát các cơ sở đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe. Kiểm tra, gắn trách nhiệm của chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Các cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền, chỉ ra những trường hợp vi phạm ở các địa phương. Ngoài ra, phải đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày Tết. Các Sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp để kiểm tra, đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại. Chủ động không để xảy ra các dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ngành Y tế chủ động ứng phó với mọi tình huống bất ngờ xảy ra trong dịp Tết, các bệnh viện duy trì trực ban, trực cấp cứu đúng quy định. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, các địa phương kiểm tra rà soát việc thực hiện tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, làm sao để người nào cũng có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Về sản xuất nông nghiệp, đồng chí yêu cầu thực hiện tốt việc lấy nước, cấy lúa đảm bảo theo đúng khung thời vụ, đồng thời chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm. Về công tác chuẩn bị triển khai các công việc đầu năm mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Tết trồng cây, tổ chức khai xuân tại các doanh nghiệp. Chuẩn bị các công việc cho kế hoạch giao quân, quản lý tốt thanh niên trúng tuyển trong dịp Tết, theo dõi chặt chẽ sự biến động và có sự bổ sung kịp thời. 

Ngành Văn hóa, thể thao và du lịch kiểm tra việc tổ chức lễ hội ở các địa phương, đơn vị đúng tính chất, quy mô, tránh xảy ra tiêu cực. Trong những ngày nghỉ Tết cần tổ chức trực ban giao nhiệm vụ cho các đồng chí đứng đầu địa phương, đơn vị đảm bảo đúng quy định.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...