Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Kế hoạch và Đầu tư

Thứ 5, 17/01/2019 | 08:20:36
495 lượt xem

Sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến của Bộ Kế hoạch và đầu tư tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình;  Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tuân - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Năm 2018, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã cơ bản hoàn thành tốt các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục giữ được vai trò là Bộ đi tiên phong trong đổi mới tư duy và hành động. Trong năm, Bộ Kế hoạch và đầu tư đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết 30 năm thu hút FDI tại Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới” gắn liền với hoạt động xúc tiến đầu tư cấp quốc gia và nhiều hoạt động quan trọng liên quan khác. Với vai trò Tổ trưởng Tổ điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, Bộ đã chủ động tích cực phối hợp với các Bộ, ngành theo dõi sát tình hình, diễn biến kinh tế thế giới và trong nước. Từ đó có phân tích và đánh giá đầy đủ, dự báo chính xác hơn về các tác động đến kinh tế Việt Nam, kịp thời tham mưu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp, biện pháp điều hành kinh tế vĩ mô. 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bộ Kế hoạch và đầu tư đã thực hiện trong năm qua, trong đó có những việc thể hiện tầm nhìn và tư duy có nhiều đổi mới. Bộ đã có nhiều đề xuất và hành động mạnh dạn từ bỏ đặc quyền của chính mình như đề xuất sửa đổi Luật Đầu tư công bãi bỏ thủ tục thẩm định nguồn vốn của Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và đầu tư. 

Năm qua đã có nhiều chủ trương mà Thủ tướng Chính phủ quyết định trên cơ sở đề xuất của Bộ Kế hoạch và đầu tư. Phó Thủ tướng khẳng định, nhiệm vụ quan trọng của kinh tế Việt Nam năm tới là tháo gỡ nút thắt các công trình hạ tầng quốc gia, tập trung phân bổ đầu tư công. Giao Bộ Kế hoạch và đầu tư ngay bây giờ phải tập trung vào chính sách đầu tư công trung hạn 2020 - 2025.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...