Năm 2018 tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn tỉnh đạt 111,2% so với dự toán.

Thứ 3, 15/01/2019 | 09:25:34
1,563 lượt xem

"Năm 2018, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn tỉnh Thái Bình thưc hiện trên 7.100 tỷ đồng, đạt 111,2% so với dự toán" - Đây là kết quả được nêu tại Hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng 14-1.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Năm 2018, Bộ Tài chính giao nhiệm vụ thu ngân sách cho tỉnh Thái Bình là 6.391,5 tỷ đồng, nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu từ thuế, phí và các khoản thu khác là 5.191,5 tỷ đồng. Kết quả thu ngân sách đã thực hiện là 7.107,1 tỷ đồng, đạt 111,2% dự toán, nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu từ thuế phí và thu khác là 5.508,3 tỷ đồng. Có 12/14 chỉ tiêu do ngành thuế quản lý hoàn thành vượt dự toán, 11/12 đơn vị quản lý thu hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách được giao. 

Năm 2019, dự toán Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao cho Cục thuế tỉnh Thái Bình là 6.312 tỷ đồng, nếu trừ tiền sử dụng đất thì dự toán thuế, phí và các khoản thu khác là 5.312 tỷ đồng. Ngành thuế Thái Bình phấn đấu hoàn thành vượt dự toán Bộ Tài chính giao ở mức cao nhất. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của ngành thuế trong năm 2018, mặc dù 6 tháng đầu năm thu ngân sách gặp rất nhiều khó khăn song với sự nỗ lực của toàn ngành, công tác thu thuế đã hoàn thành vượt dự toán được giao. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại hạn chế đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực hơn để khắc phục như nợ thuế còn cao, công tác quản lý thuế ở một số lĩnh vực còn thất thu... 

Năm 2019 là năm các cấp xác định đưa kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2015 – 2020 về đích. Đây cũng là năm tỉnh Thái Bình nở rộ các dự án đầu tư và triển khai những dự án lớn. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành thuế tỉnh Thái Bình tập trung làm tốt hơn nữa việc nghiên cứu quán triệt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh, đồng thời tham mưu, phối hợp tốt hơn với các ban ngành đoàn thể có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ:

Video: 11419_ODIEN1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Cục thuế tỉnh Thái Bình, năm 2019 phải đặt mục tiêu thu hết nợ đọng thuế. Ngày 30/9 là thời hạn cuối cùng để các tổ chức, cá nhân còn nợ thuế thanh toán hết nợ đọng, sau thời hạn này các cơ quan chức năng sẽ triển khai áp dụng các quy định của pháp luật để thu hồi nợ thuế, trong đó có cả biện pháp cưỡng chế. Do đó, ngành thuế phải khẩn trương tổng rà soát, thống kê đầy đủ đến từng đơn vị, cá nhân còn nợ thuế. 

Bên cạnh đó, cần tiếp tục làm tốt hơn công tác quản lý giáo dục cán bộ, công chức, thực hiện tốt công tác cán bộ trong ngành. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ. Tập trung xem xét lại quy chế phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tham mưu cho các cấp chính quyền việc kiểm điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu thuế:

Video: 11419_ODIEN2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cán bộ, công chức ngành thuế cần nhìn thẳng và có biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, Cục thuế tỉnh đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 5 cá nhân vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...