Anh Lê Tiến Mạnh xã Tân Phong, huyện Vũ Thư tích tụ ruộng đất đem lại hiệu quả kinh tế cao

Thứ 7, 22/12/2018 | 10:53:02
766 lượt xem

Chấp nhận khó, không sợ khổ, Anh Lê Tiến Mạnh xã Tân Phong, huyện Vũ Thư đã mạnh dạn tích tụ ruộng đất tại vùng đất bãi của thôn Mễ Sơn 2 để sản xuất nông nghiệp từng bước đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ một vùng đất bãi hoang vu, đa phần bỏ hoang chỉ có một số ít hộ nông dân gieo trồng một vài loại cây màu truyền thống như ngô, đậu đỗ, … anh Lê Tiến Mạnh đã thuê lại cả vùng đất này để sản xuất với diện tích 13 ha của hơn 600 hộ dân trong thời gian 20 năm với giá 1 tạ/thóc/sào/năm; hình thức thanh toán 05 năm đầu tiên trả 1 năm 1 lần vào đầu năm, năm thứ 6 trở đi trả 5 năm/1 lần. 

Trước diện tích sản xuất lớn và tập trung anh Mạnh đã đầu tư máy móc để giảm công lao động thủ công như máy làm đất, máy lên luống, gần đây nhất kết hợp với một một nông dân nữa sáng chế ra máy thu hoạch khoai tây. Doanh thu bình quân đạt 450 triệu đồng/ha/năm sau khi trừ chi phí lãi trung bình khoảng 55 triệu đồng/ha/năm. 

Hoài Thu 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...