UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp bàn giải pháp tăng thu ngân sách 2018

Thứ 7, 01/12/2018 | 06:35:01
641 lượt xem

Chiều 30-11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt một số doanh nghiệp bàn các giải pháp tăng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018. Dự họp có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, đến hết ngày 29/11/2018, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh thực hiện 5.240 tỷ đồng, trong đó tổng thu nội địa tính cân đối thực hiện 5.204 tỷ đồng, đạt 81,4% dự toán Bộ Tài chính giao. Nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu từ thuế, phí và thu khác là 4.218 tỷ đồng. Như vậy để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước cả năm 2018 được giao, từ nay đến hết ngày 31/12/2018 ngành thuế phải thu tối thiểu 1.188 tỷ đồng.



20 doanh nghiệp được mời gặp mặt là những đơn vị có đóng góp tích cực cho Ngân sách nhà nước, riêng năm 2017 đã chiếm tới 45% tổng số thu nội địa toàn tỉnh. Theo thống kê của Cục thuế tỉnh, tổng số thuế dự kiến nộp tháng 12/2018 của 20 doanh nghiệp này là 1.041,8 tỷ đồng.


 Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã bày tỏ chia sẻ khó khăn với nhà nước, cho biết sẽ thu xếp nguồn tài chính đạt mức tối đa phấn đấu nộp đủ số thuế phát sinh và số thuế động viên vào ngân sách Nhà nước trong tháng 12/2018, đồng thời, nêu lên những khó khăn vướng mắc gặp phải trong quá trình sản xuất kinh doanh và nêu đề xuất kiến nghị với các Sở, ngành có liên quan. Các đại biểu cũng đã tham luận phân tích một số vấn đề đặt ra từ nay đến cuối năm, bàn giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nộp đủ thuế vào ngân sách Nhà nước.


Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng, tinh thần và ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp trong thời gian vừa qua, đóng góp cho thu ngân sách của tỉnh. Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, đồng chí cho biết sẽ giao trách nhiệm cho các ngành, các huyện, thành phố đưa ra giải pháp tháo gỡ cụ thể cho từng vấn đề. 

Video: 113018_ONGTHANG.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.  Đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố rà soát lại các nguồn thu trên địa bàn, đảm bảo kế hoạch thu. Cục Thuế tỉnh cần tiếp tục rà soát lại số lượng các doanh nghiệp, có giải pháp động viên doanh nghiệp nộp thuế, huy động đội ngũ cán bộ tập trung cho nhiệm vụ thu ngân sách, kiểm soát số doanh nghiệp nợ thuế và số thuế phát sinh. Các Sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các huyện, thành phố giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

Video: 113018_ONGTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng sản lượng bán ra đối với các lĩnh vực xăng dầu, đồ uống, may mặc… Phấn đấu đóng góp đủ số thuế phát sinh và số thuế động viên, cùng chung tay với tỉnh hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2018.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...