UBND tỉnh nghe sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018

Thứ 3, 27/11/2018 | 07:50:36
506 lượt xem

Sáng nay, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc nghe sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, những khó khăn vướng mắc và giải pháp triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì buổi làm việc. Tới dự có các đồng chí Phạm Văn Ca - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

Với vai trò và nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết và kế hoạch của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. nhất là trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng thẩm định các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, dự án PPP. Thường xuyên theo dõi tình hình triển khai và tiến độ giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA, NGO và dự án FDI trên địa bàn tỉnh. Công tác tiếp nhận và thụ lý các hồ sơ đăng ký kinh doanh đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian quy định . 11 tháng năm 2018 đã cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho gần 750 doanh nghiệp, hơn 130 chi nhánh, VP đại diện với số vốn đăng ký mới là hơn 3.400 tỷ đồng. Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho hơn 150 dự án. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và đánh giá đầu tư. Qua đó, phát hiện các sai phạm kiến nghị tỉnh có biện pháp chỉ đạo xử lý.

Tại hội nghị, lãnh đạo sở KH&ĐT nêu 1 số khó khăn và kiến nghị đề xuất như: việc theo dõi đánh giá, nắm bắt thông tin các dự án sử dụng vốn nhà nước ở 1 số nơi còn chậm dẫn đến tiến độ nhiều dự án không đạt kế hoạch. Vì vậy tỉnh cần nghiên cứu, có giải pháp xây dựng hệ thống phần mềm trong quản lý đầu tư. Ngoài ra, nhu cầu vốn đầu tư công là rất lớn nhưng nguồn vốn hiện nay còn hạn chế. Vì vậy tỉnh có giải pháp để tăng thu ngân sách, tiết kiệm chi để bổ sung nguồn vốn,…       

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với đề xuất của Sở KH&ĐT trong việc xây dựng hệ thống phần mềm trong quản lý đầu tư giúp các đơn vị, sở ngành và tỉnh nắm bắt thông tin và chỉ đạo thực hiện tiến độ các dự án được kịp thời, hiệu quả.

Qua báo cáo của Sở KH&ĐT, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả sở đạt được. Tuy nhiên đồng chí cũng chỉ ra 1 số tồn tại hiện nay như: Thu hút đầu tư từ lĩnh vực FDI vào tỉnh còn ít, môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh, xúc tiến đầu tư còn nhiều hạn chế, công tác tham mưu cho tỉnh nhiều lúc còn chưa kịp thời,… Trên cơ sở đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&ĐT tiếp tục đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực của cán bộ, tham mưu kịp thời cho tỉnh các mục tiêu và giải pháp trong phát triển KTXH. Nhất là tham mưu để tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách trong hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng NTM, nước sạch nông thôn,…Nghiên cứu và hoàn thiện các quy định về thủ tục đầu tư, đảm bảo chặt chẽ, đúng yêu cầu. Tham mưu cho tỉnh quản lý tốt các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách, phân bổ vốn đầu tư công, các hoạt động liên quan đến xúc tiến đầu tư, nhất là đầu tư từ nước ngoài, cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn để cải thiện năng lực cạnh tranh của tỉnh. Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về đầu tư, kịp thời phát hiện các sai phạm để kiến nghị tỉnh chỉ đạo giải quyết. 

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở KH&ĐT lên kế hoạch để tổ chức buổi gặp mặt giữa tỉnh với các doanh nghiệp trong lĩnh vực FDI, nhằm thu hút nhiều hơn nữa vốn đầu tư từ nước ngoài vào tỉnh trong thời gian tới.

                                                                             Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...