UBND Tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện các dự án và kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị TƯ 6 khóa XII

Thứ 4, 07/11/2018 | 07:10:59
905 lượt xem

Sáng 6-11, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển, việc triển khai Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ, tình hình thu ngân sách 10 tháng năm 2018 và kết quả thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa 12.

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, huyện, thành phố.

Về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đến nay đã ra thông báo thu hồi đất của 6/6 xã của huyện Thái Thụy và 13/13 xã của huyện Tiền Hải, đang trong quá trình hoàn thiện việc lập, công khai, niêm yết các hộ có đất thu hồi trên địa bàn các xã, lên phương án số tiền bồi thường, hỗ trợ, cơ bản thống nhất được các điểm tái định cư ở một số địa phương. 

Về việc triển khai Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp huyện Quỳnh Phụ, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ và các đơn vị liên quan tổ chức lấy ý kiến về Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp. Phía UBND huyện Quỳnh Phụ đã trích lục địa chính xong các thửa đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng đối với 3 xã An Thái, An Cầu và An Ninh, được các hộ gia đình ký xác nhận chờ thẩm định.

Các đại biểu đã tập trung phân tích một số vấn đề đặt ra trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ dự án tuyến đường bộ ven biển, lộ trình tiến hành cắm mốc, trích đo, trích lục, trình thẩm định dự án đầu tư Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải hoàn thiện và công khai phương án giải phóng mặt bằng đối với các xã thuộc phạm vi dự án đường ven biển, đảm bảo tiến độ đề ra, phấn đấu hoàn thành chi trả trong tháng 12 đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp nằm trong diện thu hồi. Sở Tài chính bố trí vốn để các huyện thực hiện chi trả đền bù, đẩy nhanh tiến độ tái định cư. Đồng chí cũng giao cho 2 huyện cân nhắc giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Ngoài ra cần tăng cường tuyên truyền vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với các chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Liên quan đến dự án Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp phối hợp với UBND huyện Quỳnh Phụ khẩn trương làm việc với nhà đầu tư Liên doanh Công ty cổ phần ô tô Trường Hải và Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời hoàn thiện dự án đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ, xác định thời điểm đầu tư, thống nhất về khu tái định cư và vấn đề làm đường giao thông. Sở Giao thông vận tải phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện các công việc về chủ trương làm cảng sông nội địa, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp và huyện Quỳnh Phụ thống nhất, báo cáo tiến độ hàng tháng để đánh giá nội dung công việc cụ thể. 

Tiếp đó, các đại biểu đã nghe Cục thuế tỉnh báo cáo tình hình thu ngân sách 10 tháng năm 2018. Theo đó, tổng thu nội địa trên địa bàn thực hiện 4.811 tỷ đồng. Nếu trừ tiền sử dụng đất thì số thu từ thuế, phí và thu khác đạt 3.898 tỷ đồng. Hầu hết các chỉ tiêu thu đều đạt tỷ lệ khá so với dự toán cả năm được Bộ Tài chính giao. 2 tháng cuối năm có một số khoản thu ước hoàn thành vượt dự toán song cũng có một số khoản dự kiến hụt dự toán. 

Cũng tại cuộc họp, Sở Nội vụ báo cáo Kết quả thực hiện Nghị quyết số 18,19 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Theo đó, về tổ chức bộ máy, toàn tỉnh đã giảm 8 công đoàn giáo dục trực thuộc Liên đoàn lao động huyện, thành phố; 2 công đoàn ngành trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh; 129 đơn vị sự nghiệp công lập; 2 chi cục, 2 phòng thuộc Sở, 4 phòng thuộc Chi cục; 16 phòng, 4 khoa và 7 bộ phận thuộc các Trung tâm; giảm 129 cấp trưởng, 258 cấp phó; 186 người ở vị trí hành chính. Về biên chế đến nay toàn tỉnh giảm 1.848 biên chế so với số biên chế được giao năm 2015, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước hơn 129 tỷ đồng/năm. Toàn tỉnh cũng đã giảm được 640 cán bộ, công chức cấp xã, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước hơn 36 tỷ đồng/năm. 

Về tình hình thu ngân sách 10 tháng, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục thuế tỉnh phối hợp với các Sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện một số giải pháp thu thuế 2 tháng cuối năm đảm bảo kế hoạch dự toán. Thống nhất tập trung chỉ đạo rà soát lại tất cả các sắc thuế, các khoản thu phát sinh và còn dư địa để đôn đốc thu kịp thời. Tháo gỡ khó khăn trong công tác thu, thu thuế triệt để đối với các công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách, chống thất thu thuế đối với các phương tiện vận tải, giải quyết vướng mắc liên quan đến các khoản thu từ đất, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn. Tháng 11 này, UBND tỉnh sẽ họp với các doanh nghiệp trọng điểm để động viên, chia sẻ khó khăn và tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành các địa phương tập trung cao cho việc hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2018:

Video: 110618_ONGTHANG.mp4


Về việc thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, 2 tháng cuối năm khối lượng công việc vẫn còn tương đối lớn, Sở Nội vụ phối hợp với các Sở, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện Đề án trình UBND tỉnh phê duyệt vào cuối tháng 11 này để có cơ sở thực hiện từ đầu năm 2019. Đối với việc sáp nhập các trường học cần khẩn trương hoàn thành trong tháng 12. Cũng trong tháng 12 sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án hợp nhất 3 Văn phòng gồm Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...