Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đầu tư công nghệ để phát triển

Thứ 6, 02/11/2018 | 20:15:36
1,009 lượt xem

Sáng nay 2/11, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong 10 tháng đầu năm. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương Thái Bình.

Ông Nguyễn Hoàng Giang,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đoàn đến thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty Bông Thái Bình.

Tại cụm công nghiệp Phong Phú, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh  cùng đoàn đến thăm Công ty Bông Thái Bình. Mặc dù mới đi vào hoạt động, song hàng năm công ty sản xuất bông cả nội địa và xuất khẩu doanh thu đạt trên 70 tỷ đồng, đảm bảo thu nhập cho 30 công nhân từ 4 đến 13 triệu đồng/ người/ 1 tháng. Dự kiến sang năm 2019, nhà máy sản xuất bông và sợi đi vào sản xuất sẽ giúp công ty có doanh thu khoảng 250 tỷ đồng trong 1 năm .

Công ty cổ phần đầu tư thương mại Quốc tế Minh Long, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình với công nghệ tự động 100%. Do nhanh nhạy trong nắm bắt xu hướng của thị trường, công ty Minh Long đã có được thị trường ổn định tại nhiều nước trên thế giới. Qua đó, doanh thu hàng năm của Công ty luôn đạt 1.500 tỷ đồng, đảm bảo lương bình quân cho công nhân bình quân trên 7 triệu đồng/ tháng.

Cũng trong ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh đến thăm tình hình sản xuất, kinh doanh tại công ty TNHH cơ khí Tam Long, Xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình và Công ty cổ phần may xuất khẩu Việt Thái, tại huyện Kiến Xương.

Tại các nơi đến thăm, sau khi nghe ý kiến của các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao những cố gắng của các doanh nghiệp trong việc đầu tư công nghệ, máy móc để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ông đề nghị các doanh nghiệp, bên cạnh sản xuất cần đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đặc biệt phải đảm bảo môi trường tại nơi làm việc cũng như trong khu vực.

Nguyện vọng có thêm đất đai mở rộng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: UBND tỉnh đã và đang cùng các địa phương tiến hành hoàn tất các thủ tục để các doanh nghiệp sớm có đất để mở rộng quy mô sản xuất.

Thanh Giang 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...