Kiểm tra hoạt động SXKD tại khu công nghiệp TBS Sông Trà

Thứ 4, 31/10/2018 | 17:22:04
1,775 lượt xem

Sáng ngày 31/10, đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại 1 số doanh nghiệp trong khu công nghiệp TBS Sông Trà.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến kiểm tra hoạt động sản xuất tại công ty TNHH YAZAKI Hải Phòng – Việt Nam, chi nhánh Thái Bình. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất cụm dây dẫn và chi tiết điện cho xe ô tô. Công ty đang tạo việc làm cho 6.000 lao động với mức lương từ 5 – 6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước hơn 20 tỷ đồng. 

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, doanh nghiệp hài lòng với tinh thần, ý thức trách nhiệm, trình độ tay nghề và chuyên môn của công nhân người Thái Bình. Đồng thời đánh giá cao các cơ chế chính sách cũng như môi trường đầu tư ở tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và các dịch vụ về điện, nước đảm bảo ổn định phục vụ nhu cầu hoạt động của công ty.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã đến kiểm tra hoạt động sản xuất tại công ty TNHH U–LI. Doanh nghiệp này về khu công nghiệp TBS Sông Trà đầu tư từ năm 2015 trên diện tích hơn 12ha, chuyên sản xuất cần gạt nước cho xe ô tô. Hiện có hơn 600 công nhân đang làm việc. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cho biết: Vẫn chưa tuyển đủ số lượng công nhân cần thiết phục vụ nhu cầu sản xuất.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Văn Ca nhấn mạnh: Nguồn lực con người có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, công ty U-LI cần nghiên cứu và tham khảo các doanh nghiệp khác để có những chế độ đãi ngộ phù hợp, thu hút công nhân đến làm việc phục vụ nhu cầu sản xuất. Đồng thời, công ty cũng cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án theo đúng kế hoạch đã đăng ký với tỉnh.

Đối với kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, đồng chí giao cho Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở ngành, địa phương của tỉnh để giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hiện nay tỉnh Thái Bình đẩy mạnh các giải pháp trong thu hút đầu tư vì vậy nếu các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng sản xuất và đầu tư mới tại các địa bàn khác trong tỉnh, thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục chú trọng trong công tác đào tạo nghề, tác phong làm việc của người lao động đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...