Thái Thụy phát triển nuôi tôm công nghệ cao

Thứ 3, 12/09/2017 | 14:05:13
913 lượt xem

Với tổng diện tích trên 1.000 ha nuôi tôm, huyện Thái Thụy có 34ha nuôi tôm thẻ công nghiệp công nghệ cao. Hình thức nuôi tôm này không chỉ phòng tránh được rủi ro mà còn giúp nâng cao thu nhập cho các hộ nuôi.

Nuôi tôm thẻ công nghiệp công nghệ cao đang giúp các hộ nuôi ở huyện Thái Thụy có thể nâng số vụ nuôi lên 5 vụ/năm. Năng suất trung bình đạt 6-8 tấn/ha/vụ. Cá biệt có hộ đạt từ 12-14 tấn/ha/vụ. Lợi nhuận từ 600 – 800 triệu đồng/ha/vụ. Như vậy 1 năm đối với 1 ha có thể cho thu nhập từ 2-3 tỷ đồng.

Huyện Thái Thụy phấn đấu từ nay đến năm 2020 có khoảng 70 -100ha nuôi tôm công nghiệp theo công nghệ cao ở các xã Thái Thượng, Thái Đô và Thụy Trường, Thụy Xuân.

Tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đề ra, huyện Thái Thụy kiến nghị tỉnh có những cơ chế chính sách, đặc biệt là liên quan đến tích tụ ruộng đất, nguồn vốn để đẩy mạnh thu hút khuyến khích các doanh nghiệp và các hộ đầu tư nuôi tôm công nghệ cao tại huyện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...