Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sản xuất tại Công ty TNHH giống thủy sản Hải Long

Thứ 7, 12/08/2017 | 08:44:48
554 lượt xem

Chiều 11-8, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH giống thủy sản Hải Long ở xã Nam Cường, huyện Tiền Hải. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Công ty TNHH giống thủy sản Hải Long là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại giống thủy, hải sản hàng đầu của tỉnh. Trên diện tích gần 8 ha ao đầm, hiện công ty đã và đang sản xuất cung ứng ra thị trường nhiều giống thủy sản có giá trị, đặc biệt là 9 loại giống thủy, hải sản chất lượng cao gồm cá vược, cá song chấm nâu, cá sủ đất, cá sủ sao, cá Hồng đỏ, cá chim biển, cá bống bớp, cá nụ và giống tôm.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, công ty đã cung ứng ra thị trường trên 1,5 triệu giống cá biển và trên 4 triệu giống tôm các loại. Các loại giống thủy sản của Công ty chủ yếu được xuất bán và phục vụ nhu cầu nuôi thả của nhân dân các tỉnh từ miền Trung trở ra.

Năm 2017 công ty đã áp dụng công nghệ vào nuôi tôm thẻ chân trắng trên diện tích 1ha. Đến nay đã cho thu hoạch 2 vụ, năng suất trung bình mỗi vụ đạt từ 30 đến 35 tấn/ha, trọng lượng trung bình từ 65 đến 75 con/kg. Một năm có thể nuôi được 3 vụ tôm thẻ chân trắng theo công nghệ mới này, thời gian sinh trưởng của tôm từ 80 đến 100 ngày. Dự kiến năm 2018, công ty TNHH giống thủy sản Hải Long sẽ mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng lên 20ha.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tư duy năng động, nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm và sự mạnh dạn trong đầu tư cũng như trong nghiên cứu, thuần dưỡng và sản xuất giống thủy sản của công ty, nhất là việc luôn đi trước, làm trước, đúc rút kinh nghiệm trong quá trình nuôi, trồng thủy hải sản mà kết quả của mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng là một minh chứng. Đồng chí đề nghị công ty tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Chủ động triển khai, nhân rộng mô hình và chuyển giao công nghệ nuôi tôm thẻ chân trắng cho các hộ nuôi trên địa bàn tỉnh. Quan tâm đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tạo ao đầm, đa dạng hóa các loại giống thủy sản, đặc biệt là các loại giống thủy sản có giá trị kinh tế cao, không ngừng tăng sản lượng và luôn đảm bảo chất lượng con giống tốt nhất cho bà con nông dân.                                                  

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...