Họp Ban Chỉ đạo xóa bỏ lò sản xuất vôi

Thứ 6, 11/08/2017 | 16:18:24
256 lượt xem

Chiều 11-8, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện Đề án và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳnh Phụ, đến thời điểm này đã phá dỡ xong hoàn toàn 79 trên tổng số 115 ruột lò vôi; hiện đang tiếp tục phá dỡ 16 ruột lò; 06 hộ đã và đang đăng ký phá dỡ 20 ruột lò còn lại. Quá trình phá dỡ đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân, không gây cản trở giao thông đoạn qua khu vực cầu Nghìn. Tổng kinh phí hỗ trợ của tỉnh cũng như tiền thưởng của địa phương cho chủ lò và người lao động trên 32 tỷ đồng được giải ngân dứt điểm, công khai.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định quan điểm của tỉnh là kiên quyết xóa bỏ tất cả các lò sản xuất vôi ở khu vực cầu Nghìn đúng theo lộ trình đề án đã đề ra, do vậy các Sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ, thị trấn An Bài, các thành viên trong Ban Chỉ đạo của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để cùng vào cuộc một cách tích cực, quyết liệt hơn nữa. Tăng cường lực lượng công an, thanh tra giao thông phối hợp với công an huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) tuần tra, chốt chặn, xử lý những vi phạm liên quan đến giao thông đường thủy, đường bộ trong vận chuyển vật liệu sản xuất vôi vào khu vực cầu Nghìn.

Tiếp tục vận động, động viên những hộ dân còn lại chấp hành chủ trương của tỉnh; các đơn vị chức năng củng cố, hoàn chỉnh hồ sơ sai phạm của các hộ sản xuất kinh doanh vôi để làm căn cứ xử lý trong trường hợp cưỡng chế giải tỏa; các cơ quan báo chí truyền thông tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành quy định của địa phương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...