Sử dụng nguồn nguyên liệu sạch để nâng cao chất lượng sản phẩm

Thứ 2, 07/08/2017 | 15:16:07
345 lượt xem

Sử dụng nguồn nguyên liệu sạch thân thiện với môi trường để nâng cao chất lượng sản phẩm là một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp huyện Tiền Hải ( Thái Bình) đang hướng đến.

Nguồn khí mỏ được đưa vào khu công nghiệp Tiền Hải từ mỏ Hàm Rồng đã được nhiều doanh nghiệp ở đây đón nhận, qua đó làm thay đổi diện mạo và đời sống của người lao động trong khu công nghiệp, thông qua chất lượng, thu nhập và môi trường lao động ở đây.

 Ông Trần Văn Thụy - PGĐ Cty TNHH sứ Đông Lâm: Từ khi có nguồn khí sản xuất chúng tôi hiệu quả hơn vì sản phẩm thu hồi đạt tỷ lệ cao, tuy nhiên một vài tháng trở lại đây nguồn khí cung cấp không ổn định. Cụ thể từ 7 đến 9 giờ sáng áp suất thấp nên ảnh hưởng đến hoạt động lò nung và chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên trong quá trình vận hành và sử dụng nguồn khí mỏ thiên nhiên cũng còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần được tháo gỡ, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trong tới chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó thì việc nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa được sử dụng những ưu thế về nguồn khí mỏ tại địa phương cũng là điều đáng suy ngẫm.

 Ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Cty gốm sứ Long Hầu: Chúng tôi mong muốn giá khí ổn định trong năm chứ không phải giá điều chỉnh hàng tháng như hiện nay. Kiến nghị nữa là hiện nay những đơn vị không nằm trong khu công nghiệp chưa được cung cấp khí mong muốn của doanh nghiệp nhỏ và vừa được sử dụng nguồn khí đốt.

Việc đưa vào sử dụng có hiệu quả nguồn khí mỏ để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tốt các yêu cầu về sản phẩm xuất khẩu cũng đang là những tiêu chí được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên để sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường thì không chỉ doanh nghiệp mà rất cần sự quan tâm, chia sẻ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ năng lượng.

 Ông Vũ Văn Toan - Phó trưởng Phòng Công thương huyện Tiền Hải: Chúng tôi đề nghị với Xí nghiệp khí thấp áp khi cung cấp nguồn khí cho doanh nghiệp điều chỉnh ổn định áp suất, ổn định giá khí. Cung cấp khí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn hoạt động.

Sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm có giá trị cao là một trong những xu hướng tất yếu để phát triển công nghiệp bền vững. Sử dụng công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường là tự phá sản và đi ngược lại với sự phát triển chung của cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...